Sáng ngủ dậy có cần tẩy trang không? Quy trình skincare buổi sáng

Việc chăm sóc da là cần cả một quá trình từ bước làm sạch, dưỡng ẩm đến bảo vệ da,… trong đó bước làm sạch sâu là bước quan trọng không thể thiếu trong chu trình skincare. 

Thế nhưng không ít nàng skincare lại cho rằng sau cả ngày hoạt động, làn da tích tụ nhiều bụi bẩn cùng với lớp makeup dày cộm. Tối đến các chị em luôn dành thời gian chú trọng đến bước làm sạch sâu với nước tẩy trang và sữa rửa mặt. Còn nguyên một đêm đi ngủ thì da “nghỉ ngơi” chứ không chịu tác động của khói bụi như ban ngày, do đó không cần tẩy trang.

Vậy thật sự sáng ngủ dậy có cần tẩy trang không? Bài viết dưới đây sẽ là câu trả lời dành cho bạn!

Sáng ngủ dậy có cần tẩy trang không?

Nhiều chị em cứ hễ sáng dậy là mà bỏ qua bước tẩy trang là làn da lại bắt đầu “nổi loạn” . Cùng điểm qua những lý do nên tẩy trang vào buổi sáng.

Da đổ nhiều dầu, lỗ chân lông to

Suốt một đêm dài, da được chăm chút bởi các lớp dưỡng da, và khóa ẩm để các dưỡng chất được thẩm thấu toàn diện vào da. Thế nhưng chị em lại quên mất rằng làn da vẫn tiết bã nhờn khi ngủ. Vì vậy, lỗ chân lông vẫn có thể bị bít tắc nếu không được làm sạch cẩn thận. 

Đồng thời, da còn tiếp xúc với không khí và những bụi bẩn có trên mền gối. Chính vì vậy mà sáng hôm sau, bạn cần dùng nước tẩy trang để loại bỏ các bã nhờn, tạp chất của đêm hôm trước.

Đảm bảo làn da thật sạch trước các bước dưỡng tiếp theo

Để các bước dưỡng được phát huy hết công dụng, bạn phải chắc chắn rằng làn da của mình thật sự sạch. Nếu bạn làm qua loa hay bỏ qua bước loại bỏ sự tích tụ các chất bẩn, tạp chất thì cho dù bạn sử dụng các sản phẩm tốt nhất vẫn không thể nào sở hữu được làn da láng mịn, căng bóng được. 

Vậy nên dù là sáng hay tối, da đều cần được làm sạch để tiếp tục quá trình dưỡng da và bảo vệ da tiếp sau đó.

Chữa lành những làn da đang gặp tổn thương

Với những làn da thật sự khỏe thì bạn có thể bỏ qua bước tẩy trang. Nhưng đối với những làn da mụn bỏ qua bước làm sạch vào buổi sáng thì vấn đề về da sẽ xuất hiện nhiều hơn và khiến bạn phải dày công hơn để phục hồi và chữa lành cho làn da. Vậy nên, làm sạch da vào buổi sáng cho làn da tổn thương “dễ thở” hơn là điều hết sức cần thiết.

Các bước chăm sóc da buổi sáng

Theo như nhiều nghiên cứu và ý kiến của các chuyên gia về da liễu, để quy trình skincare buổi sáng được phát huy tối ưu hiệu quả. Dưới đây là một số bước thực hiện 05 bước chăm sóc da buổi sáng không cầu kỳ mà các bạn có thể tham khảo.

Bước 1: Làm sạch da mặt với nước tẩy trang

Dù buổi nào đi chăng nữa thì làm sạch da với nước tẩy trang vẫn luôn là điều cần thiết. Vì sau một đêm, tuyến bã nhờn hoạt động liên tục khiến bề mặt da luôn bóng nhẫy và dễ lên mụn. 

Sử dụng nước tẩy trang dịu nhẹ ở khu vực chữ T trên mặt cẩn thận để tránh tình trạng mụn tấn công và bít tắc lỗ chân lông.

Bước 2: Rửa mặt bằng sữa rửa mặt 

Vào buổi sáng, lựa chọn một chai sữa rửa mặt dịu nhẹ và có thành phần lành tính sẽ là sự lựa chọn thích hợp nhất. Không nên dùng những sản phẩm có chứa cồn hoặc độ pH quá cao vì sẽ dễ làm da khô căng và lấy đi mất độ ẩm tự nhiên trên da.

Bước 3: Sử dụng toner nước hoa hồng

Sáng và tối hay trong bất kỳ thời điểm nào thì bước thoa toner cho da cũng đều là công đoạn quan trọng. Nếu bỏ qua bước này da của chúng ta sẽ trở nên khô hơn sau khi lau mặt và khó thấm dưỡng chất từ các sản phẩm tiếp theo.

Bước 4: Thoa serum bổ sung dưỡng chất

Bước tiếp theo trong quy trình skincare buổi sáng chính là thoa dưỡng chất cho da. Ở bước này, tùy vào tình trạng da hiện tại mà các bạn có thể thoa các sản phẩm kem dưỡng, serum đặc trị hoặc serum dưỡng da phù hợp với mình.

Bước 5: Thoa kem chống nắng bảo vệ da

Bước cuối cùng của quy trình skincare buổi sáng đó chính là thoa kem chống nắng. Với thời tiết nắng nóng như hiện tại thì việc phải thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là điều không thể tránh khỏi. 

Nếu các bạn thực hiện đủ các bước chăm sóc da phía trên nhưng lại bỏ qua bước chống nắng thì mọi công sức xem như công cốc. 

Lưu ý khi dùng nước tẩy trang 

  • Lựa chọn các sản phẩm tẩy trang phù hợp với làn da. Đặc biệt với những làn da nhạy cảm nên chọn sản phẩm lành tình, không chứa cồn.
  • Vào buổi sáng, bụi bẩn và tạp chất trên mặt không nhiều, vì vậy bạn nên thực hiện thao tác tẩy trang với lực vừa phải để loại bỏ các bã nhờn trên da.
  • Sau khi tẩy trang bạn chỉ nên sử dụng nước lạnh, nước ấm vừa “đủ” để lỗ chân lông được thông thoáng, tạo điều kiện cho các dưỡng chất tiếp theo được thẩm thấu tốt nhất.

Mong rằng bài viết trên, Zakka Naturals đã giúp bạn biết được những lý do sáng ngủ dậy cần tẩy trang. Đồng thời gợi ý cho bạn các bước chăm sóc da vào buổi sáng để da không “nổi loạn” và bạn sẽ luôn tự tin với một làn da được nhiều phái đẹp gất mê.

bài viết liên quan

Mandelic Acid Kết Hợp Với Gì?

Mandelic Acid nổi bật với nhiều công dụng làm đẹp hữu ích cho mọi loại da. Tuy nhiên, liệu hoạt chất này có thể kết...

Cách Sử Dụng Niacinamide Cho Newbie

Niacinamide, còn được gọi là vitamin B3 hoặc nicotinamide, là một thành phần chất quan trọng trong lĩnh vực chăm sóc da và làm đẹp....