Tẩy trang kem chống nắng như thế nào sạch da, trắng sáng

Kem chống nắng là bước chăm sóc da cơ bản không thể thiếu trong bất kỳ chu trình dưỡng da nào. Tuy vậy, nhiều người vẫn thắc mắc rằng có nên tẩy trang sau khi sử dụng kem chống nắng không và thực hiện tẩy trang kem chống nắng như thế nào?

Để tìm hiểu giải đáp cho thắc mắc trên, mời bạn cùng tham khảo bài viết bên dưới của Zakka.

Nên tẩy trang cho kem chống nắng như thế nào hiệu quả

Dùng kem chống nắng có cần tẩy trang không?

Tương tự với các sản phẩm trang điểm khác, kem chống nắng có chứa thành phần hóa học khó có thể loại bỏ bằng nước bình thường. Vì thế, sau khi sử dụng kem chống nắng bạn cần thực hiện bước tẩy trang để làm sạch da tối ưu.

Cụ thể, trong kem chống nắng có chứa các chất giúp nâng tone da, chất bảo quản, vì vậy nếu để kem tích tụ lâu ngày trên da mà không được làm sạch triệt để có thể gây ra tình trạng bít tắc lỗ chân lông, từ đó khiến da bị mụn, xỉn màu, lão hóa.

Trước khi tìm hiểu quy trình tẩy trang kem chống nắng như thế nào, bạn cần xem qua tác dụng của việc tẩy trang sau khi sử dụng kem chống nắng sau đây:

  • Làm thông thoáng da: Nước tẩy trang có khả năng lấy đi tạp chất, bụi bẩn, dầu thừa khỏi bề mặt da gây ra bởi các mỹ phẩm hoặc khói bụi từ môi trường. Nếu các chất bụi bẩn không được làm sạch có thể gây ra tình trạng bít tắc lỗ chân lông và kích ứng da.
  • Giúp da không bị xỉn màu: Kem chống nắng, bụi bẩn, bã nhờn bám trên da lâu ngày mà không được làm sạch khiến da bị xỉn màu, khô ráp. Vì vậy, quá trình tẩy trang sẽ làm sạch lớp bụi bẩn để giúp da thêm khỏe mạnh, trắng sáng.
  • Hạn chế lão hóa: Tẩy trang làm sạch các thành phần hóa học, dầu thừa, bụi bẩn trên da, đây là nguyên nhân khiến gốc tự do hoạt động và làm lão hóa da.
  • Tránh nổi mụn trên da: Tác dụng thông thoáng cho làn da dẫn đến hiệu quả làm giảm nguy cơ phát triển các loại mụn như viêm đỏ, mụn cám, mụn đầu đen,…

Hướng dẫn tẩy trang kem chống nắng

Không phải bất kỳ loại tẩy trang nào hoặc sử dụng theo cách nào cũng mang lại tác dụng làm sạch da hiệu quả. Vậy nên thực hiện tẩy trang kem chống nắng như thế nào đối với mặt và cơ thể để giúp làm sạch da tối ưu?

Hướng dẫn tẩy trang kem chống nắng cho mặt

Sử dụng dầu tẩy trang giúp làm sạch sâu 

Khi sử dụng dầu tẩy trang:

  • Bước 1: Lấy một lượng dầu tẩy trang vừa đủ cho vào lòng bàn tay đã được làm sạch và lau khô.
  • Bước 2: Tiếp đến bạn làm ấm dầu bằng cách xoa 2 lòng bàn tay lại với nhau rồi nhẹ nhàng áp dầu lên mặt. Lưu ý làm khô da mặt trước khi thoa dầu tẩy trang.
  • Bước 3: Thực hiện massage trong khoảng 20 giây theo chiều từ dưới lên, từ trong ra ngoài và chú ý massage để làm sạch các khu vực tiết nhiều dầu như 2 bên cánh mũi, trán, cằm.
  • Bước 4: Sau đó, bạn làm ướt tay rồi vỗ thêm một ít nước ấm lên mặt, tiếp tục massage trong khoảng 1 phút đến khi thấy dầu chuyển sang màu trắng như sữa.
  • Bước 5: Rửa mặt với nước ấm rồi dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ để làm sạch lớp dầu trên da.

Khi sử dụng nước tẩy trang:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn cần làm ướt miếng bông tẩy trang bằng một lượng nước tẩy trang vừa đủ.
  • Bước 2: Sau đó, bạn lau bông tẩy trang nhẹ nhàng trên mặt theo chiều từ dưới lên, từ trong ra ngoài để giúp làn da được nâng niu, tránh chảy xệ. Lưu ý, nên lau đến khi miếng bông tẩy trang không còn dấu vết của bụi bẩn hoặc các loại mỹ phẩm trang điểm trên da.
  • Bước 3: Cuối cùng bạn rửa mặt lại với sữa rửa mặt rồi thấm khô bằng khăn mềm.

Hướng dẫn tẩy trang kem chống nắng cho cơ thể

Nước tẩy trang lấy đi hầu hết các bã nhờn, bụi bẩn trên da

Thực hiện tẩy trang kem chống nắng như thế nào đối với cơ thể? Thực tế, đối với làn da cơ thể bạn chỉ cần tắm rửa thật sạch với sữa tắm và tẩy tế bào chết vào cuối ngày là có thể làm sạch lớp kem chống nắng trên da.

Để giúp làm sạch da một cách tối ưu và bảo vệ lớp màng giữ ẩm trên da, bạn nên chọn các loại sữa tắm có chứa thành phần làm sạch, dưỡng ẩm với chiết xuất từ thiên nhiên như: Chiết xuất dầu dừa, dầu bưởi, sữa dừa, oliu, chiết xuất hoa oải hương,…

Thêm vào đó, để có được làn da căng mướt, mềm mịn, bạn đừng quên thoa sữa dưỡng thể để hỗ trợ làn da được nuôi dưỡng từ bên trong, từ đó giúp da tươi tắn, khỏe mạnh.

Bên cạnh bước sử dụng sữa tắm mỗi ngày, bạn nên thực hiện tẩy tế bào chết định kỳ từ 2 đến 3 lần/tuần bằng các nguyên liệu tự nhiên như: Bã cà phê kết hợp với mật ong, đường nâu để giúp làm sạch da tối ưu hơn.

Lưu ý khi dùng tẩy trang, kem chống nắng

Ngoài tìm hiểu quy trình tẩy trang kem chống nắng như thế nào để làm sạch bụi bẩn, bã nhờn, bạn cần lưu ý đến một số điều cần nhớ khi sử dụng tẩy trang và kem chống nắng như sau:

  • Nên sử dụng các loại sản phẩm tẩy trang và kem chống nắng có chất lượng tốt, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tốt nhất là nên chọn các loại sản phẩm đến từ thương hiệu uy tín trên thị trường.
  • Khi sử dụng tẩy trang, kem chống nắng hay bất kỳ sản phẩm dưỡng da nào bạn cũng nên lưu ý đến vùng da quanh mắt và môi. Đây là 2 khu vực đặc biệt nhạy cảm, cần sử dụng sản phẩm riêng biệt và thao tác massage nhẹ nhàng.
  • Chú ý đến chất lượng của một số sản phẩm đi kèm như bông tẩy trang. Nếu bạn sử dụng bông tẩy trang có kết cấu cứng và thô ráp sẽ khiến da bị trầy xước, tổn thương.
  • Đối với làn da khô nên sử dụng nước tẩy trang có khả năng dưỡng ẩm, hạn chế tình trạng mất nước quá đà như dầu tẩy trang.
  • Làn da dầu và da hỗn hợp nên sử dụng nước tẩy trang có thêm khả năng kiềm dầu hiệu quả. 
  • Tuyệt đối không tẩy trang thời gian quá lâu, chỉ nên tẩy trang trong vòng 1 đến 2 phút là an toàn với da. 
  • Bảng thành phần của sản phẩm tẩy trang và kem chống nắng nên chứa các thành phần thiên nhiên, cung cấp khả năng dưỡng ẩm, làm sạch nhẹ nhàng mà không gây kích ứng da.
  • Sau khi tẩy trang nên rửa mặt lại với nước sạch và sữa rửa mặt chuyên dụng để giúp da được làm sạch tốt nhất.
  • Đừng quên rửa lại mặt sau khi dùng nước tẩy trang và dưỡng ẩm đầy đủ cho da nhé. 

Như vậy, dù chỉ sử dụng kem chống nắng thì bạn cũng nên tẩy trang để làm sạch da tốt hơn. Hy vọng bài viết tẩy trang kem chống nắng như thế nào của Zakka sẽ giúp bạn có cách làm sạch da hợp lý để chuẩn bị cho các bước dưỡng chất tiếp theo được tối ưu.

bài viết liên quan

Mandelic Acid Kết Hợp Với Gì?

Mandelic Acid nổi bật với nhiều công dụng làm đẹp hữu ích cho mọi loại da. Tuy nhiên, liệu hoạt chất này có thể kết...

Cách Sử Dụng Niacinamide Cho Newbie

Niacinamide, còn được gọi là vitamin B3 hoặc nicotinamide, là một thành phần chất quan trọng trong lĩnh vực chăm sóc da và làm đẹp....