Tẩy trang xong có cần rửa mặt không? Các bước skincare cơ bản

Làm sạch da là bước khởi đầu trong quá trình skincare giúp da loại bỏ các bụi bẩn đã quá quen thuộc với các nàng. Thế nhưng, nhiều chị em tỉ tê với Zakka Naturals rằng sau khi tẩy trang không cần rửa mặt lại nữa vì làn da đã phần nào đủ sạch rồi. Vậy thực chất tẩy trang xong có cần rửa mặt không?

Tẩy trang để làm gì?

Tẩy trang là bước chăm sóc da quan trọng mà bạn không thể bỏ qua, đặc biệt với những làn da thường xuyên trang điểm. Việc tẩy trang giúp:

  • Loại bỏ những cặn bẩn bám trên da, bã nhờn không thể rửa sạch bằng nước thường hay sữa rửa mặt được.
  • Ngăn chặn được gốc tự do phá hủy tế bào da, giúp các sợi Collagen và Elastin không bị đứt gãy. Qua đó, da dễ dạng hấp thụ dưỡng chất, giảm thiểu được tình trạng lão hóa, da bị nhăn nheo, chảy xệ.
  • Loại bỏ các bã nhờn tích tụ trong lỗ chân lông tạo điều kiện cho mụn tấn công.
  • Làm sạch các cặn trang điểm giúp làn da trở nên “dễ thở” sau một ngày dài bị bao phủ bởi các lớp trang điểm.

Tẩy trang xong có cần rửa mặt không?

Vậy tẩy trang xong có cần rửa mặt không? Câu trả lời là CÓ. Vì trong thành phần tẩy trang có một số thành phần làm sạch da, đặc biệt một số sản phẩm tẩy trang trên thị trường hiện nay có chứa cồn. Điều này có thể khiến da bị khô, “zoom out” lỗ chân lông và mất cân bằng độ pH, thậm chí còn khiến da bị bào mòn.

Hơn nửa, da mặt của bạn vẫn chưa được làm sạch sâu sau bước tẩy trang.

Chính vì vậy, sau khi tẩy trang tốt nhất bạn nên tiếp tục rửa mặt bằng sữa rửa mặt và nước ấm vừa đủ để làn da được làm sạch sâu hiệu quả, hạn chế các tác nhân gây lão hóa và các vấn đề về da sau này.

Hướng dẫn quy trình tẩy trang

Khi nào nên tẩy trang?

Các chuyên gia da liễu khuyến khích tất cả mọi người nên tẩy trang kể cả trang điểm hoặc không trang điểm. Đặc biệt với những làn da nhạy cảm, dễ bị mụn, da khô nên sử dụng nước tẩy trang 2 lần/ ngày, một lần vào buổi sáng và tối trong chu trình chăm sóc da.

  • Tẩy trang trước khi đi ngủ: Sau một ngày dài hoạt động, việc tẩy trang trước khi đi ngủ là điều hết sức cần thiết. Vì nếu chị em bỏ qua bước này sẽ khiến làn da tổn thương nghiêm trọng như dễ sinh ra mụn trứng cá, mụn đầu đen, da xỉn màu.
  • Tẩy trang sau khi thức dậy: Trong lúc bạn say giấc nồng, dầu thừa, bã nhờn vẫn liên tục tiết ra. Do đó, vậy tẩy trang sau khi thức dậy sẽ giúp loại bỏ các bã nhờn và tạo điều kiện cho da thẩm thấu toàn diện các bước chăm sóc da tiếp theo một cách hiệu quả.

Vậy bước tẩy trang khi tham gia vào chu trình dưỡng da như thế nào để mang lại hiệu quả tốt hơn. Cùng xem quy trình tẩy trang vào buổi sáng và tối bạn có thể tham khảo nhé!

Quy trình tẩy trang vào buổi sáng

Bước 1: Sử dụng bông tẩy trang thấm nước tẩy trang, thoa nhẹ nhàng lên da để loại bỏ các bã nhờn, dầu thừa tích tụ lại sau một đêm dài.

*Lưu ý: Với những làn da chưa trang điểm và trang điểm thì quy trình tẩy trang buổi sáng giống hệt nhau. Vì mục đích tẩy trang buổi sáng là loại bỏ bã nhờn để các dưỡng chất của sản phẩm dưỡng da tiếp theo được thẩm thấu là chính.

Bước 2: Rửa mặt lại bằng sữa rửa mặt và nước ấm.

Dùng toner để cân bằng độ ẩm cho da > Dùng serum để dưỡng da hoặc điều trị các vấn đề về da như mụn, đồi mồi, tàn nhang,… > Dùng kem chống nắng là điều cần thiết >  makeup (nếu có)

Quy trình tẩy trang vào buổi tối

Bước 1: Sử dụng bông tẩy trang thấm nước tẩy trang để loại bỏ tạp chất, bụi bẩn và lớp makeup sau một ngày. 

*Lưu ý: Với những làn da make up bạn có thể sử dụng các loại nước tẩy trang chuyên biệt cho mắt và môi. Thêm vào đó, bạn nên tẩy trang những vùng khó trôi, sau đó mới bắt đầu tẩy trang toàn mặt.

Bước 2: Sử dụng bông tẩy trang lau sạch lại lớp trang điểm một lần nửa theo chiều từ dưới lên để da mặt không chảy xệ.

Bước 3: Lên đến khi miếng bông tẩy trang cuối cùng không còn vết bụi bẩn, cặn trang điểm.

Bước 4: Sau khi tẩy trang xong, rửa mặt lại bằng sữa rửa mặt với nước ấm, đảm bảo bề mặt da đã hoàn toàn sạch sẽ. 

Hy vọng rằng, qua bài viết giúp chị em có được câu trả lời cho câu hỏi tẩy trang xong có cần rửa mặt không? Đồng thời, gợi ý cho nàng quy trình tẩy trang để bạn có thể tham khảo và chăm sóc da đúng cách nhé!

bài viết liên quan

Mandelic Acid Kết Hợp Với Gì?

Mandelic Acid nổi bật với nhiều công dụng làm đẹp hữu ích cho mọi loại da. Tuy nhiên, liệu hoạt chất này có thể kết...

Cách Sử Dụng Niacinamide Cho Newbie

Niacinamide, còn được gọi là vitamin B3 hoặc nicotinamide, là một thành phần chất quan trọng trong lĩnh vực chăm sóc da và làm đẹp....