Toner có phải là nước tẩy trang không? Và sự khác biệt

Toner và nước tẩy trang là hai sản phẩm đều có công dụng cấp ẩm và làm sạch cho da. Chính vì thế nên nhiều người nhầm lẫn hai loại này là một. Để giải đáp thắc mắc toner có phải là nước tẩy trang không, mời bạn theo dõi bài viết ngay sau đây của Zakka để tìm câu trả lời. 

Nhiều người thắc mắc nên sử dụng toner hay nước tẩy trang?

Toner có phải là nước tẩy trang không?

Trước tiên, bạn cần phải tìm hiểu và nhận biết về đặc điểm của toner và nước tẩy trang. Cụ thể:

Toner

Toner còn được hiểu là nước hoa hồng, đây là sản phẩm được chị em ứng dụng sau khi làm sạch da với sữa rửa mặt để duy trì độ pH cho da. Nhờ dưỡng chất trong toner, da sẽ được ổn định và có thời gian nghỉ để thẩm thấu các tinh chất ở bước dưỡng da sau. Thường xuyên sử dụng toner giúp da của bạn trở nên mềm mại và thu hẹp lỗ chân lông hơn. 

Toner có công dụng chính là cân bằng độ Ph cho da và cấp ẩm tức thì

Ngoài thắc mắc về vấn đề toner có phải là nước tẩy trang không nhiều người còn nhầm lẫn toner là nước hoa hồng. Thế nhưng câu trả lời hoàn toàn trái ngược, bản chất nước hoa hồng một loại toner được chiết xuất trực tiếp từ nước hoa hồng. Nước hoa hồng mà chúng ta biết đến cũng chính là một loại toner cấp ẩm tuyệt vời nhất. 

Nước tẩy trang

Nước tẩy trang chính là sự ưu tiên số 1 của các chị em. Phần đông người dùng đều biết tới sản phẩm với mục đích làm sạch bề mặt da, loại bỏ dầu thừa, mồ hôi, bụi bẩn trên da và lớp trang điểm như phấn, son, kẻ mắt,… Dùng nước tẩy trang giúp hạn chế những tác nhân có thể gây bít tắc lỗ chân lông, làm cho da mặt thông thoáng và tự nhiên hơn. 

Nước tẩy trang công dụng chính là lấy đi hầu hết các bã nhờn, bụi bẩn trên da

Nước tẩy trang có thể đi sâu vào lỗ chân lông, lấy đi những bụi bẩn và phấn trang điểm sót lại khi bạn rửa mặt. Sau một ngày làm việc và học tập ở bên ngoài, bất kỳ ai cũng cần đến nước tẩy trang để làm sạch da. Trên thị trường hiện nay rất đa dạng về dòng tẩy trang. Chẳng hạn như tẩy trang dạng nước, tẩy trang dầu, tẩy trang dạng kem,…

Vậy, toner có phải là nước tẩy trang không? Câu trả lời là toner và nước tẩy trang hoàn toàn khác nhau. Trên thực thế, cả hai sản phẩm đều có khả năng lau đi bụi bẩn nhưng chúng còn đi kèm nhiều chức năng riêng biệt. Toner có công dụng chính là cân bằng độ pH và dưỡng ẩm. Trong khi đó, nước tẩy trang lấy đi gốc dầu, làm sạch da.

Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng toner có thể hoạt động với công năng tương tự như nước tẩy trang, nhưng điều này hoàn toàn sai. Sữa rửa mặt có thể khiến da mặt của bạn trở nên sạch sẽ hơn nhưng không bao gồm các thành phần chuyên biệt để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn hay lớp trang điểm cứng đầu. Về chức năng này, toner không thể hiệu quả bằng nước tẩy trang. 

So sánh toner và nước tẩy trang

Để lý giải sâu hơn cho câu hỏi toner có phải là nước tẩy trang không, hãy tham khảo bảng so sánh dưới đây để phân biệt về hai sản phẩm này: 

 So sánh Toner
 Nước tẩy trang
 Thành phần
 Thành phần chính của toner là nước, ancol tùy liều lượng, chất dưỡng ẩm và những chiết xuất, tinh chất từ thiên nhiên như bạc hà, hoa hồng, hoa cúc, táo, trà xanh, nha đam, hoa cam,… Ngoài ra còn có thêm khoáng chất và vitamin. 
 Nước tẩy trang bao gồm các hợp chất thiết yếu nhằm rửa sạch bụi và lớp trang điểm. Từ đó hỗ trợ da trở nên thoải mái như trạng thái ban đầu và loại bỏ toàn bộ tác nhân gây mụn và kích ứng. Đây cũng là đặc điểm nước thường và sữa rửa mặt không thể có được.
 Công dụng
 Cân bằng độ pH cho da sau khi được làm sạch với tẩy tế bào chết và sữa rửa mặt, dưỡng ẩm, làm trắng da. Toner chỉ có thể loại bỏ lượng bụi bẩn và phấn trang điểm còn sót lại trên da. 
 Làm sạch toàn bộ bụi bẩn bám dính trên da, bao gồm bụi bẩn và lớp trang điểm ngay từ ban đầu. Bên cạnh đó nước tẩy trang còn có thể ngăn ngừa mụn và tái tạo nên tế bào da mới. 
 Thời điểm sử dụng
 Dùng để apply lên da sau khi da mặt đã được làm sạch. Lúc này, da mặt đã bớt bị căng và có khả năng hấp thụ thêm các dưỡng chất ở bước sau. 
 Dùng trong khi làm sạch da mặt chuyên sâu, trước bước rửa mặt.
 Cách sử dụng
 Cho một lượng toner vừa đủ vào lòng bàn tay rồi apply lên mặt. Có thể thay thế bằng bông tẩy trang lau nhẹ quanh mặt hoặc dùng bình xịt. 
 Lấy một lượng nước tẩy trang vào bông tẩy trang rồi lau đều khắp mặt, đặc biệt chú ý những vùng thường có nhiều dầu nhờn như mũi, trán, cằm.   Lau đến khi cảm thấy bụi bẩn và phấn trang điểm không còn bám trên da mặt.

Toner hay nước tẩy trang quan trọng hơn?

Sau khi giải đáp thắc mắc toner có phải là nước tẩy trang không, chúng ta cần xem xét về tầm quan trọng của hai sản phẩm này. Về bản chất, cả toner và nước tẩy trang đều cần thiết trong chu trình làm đẹp và dưỡng da của các chị em phụ nữ. Cả hai sản phẩm đều không thể thiếu và không thể thay thế cho nhau vì chúng đều giúp cho làn da trở nên thông thoáng và trẻ khỏe hơn. 

Đối với câu hỏi toner và nước tẩy trang cái nào quan trọng hơn, đáp án là cả hai đều quan trọng. Toner không thể làm sạch bã nhờn, bụi bẩn, lớp makeup tốt hơn tẩy trang. Ngược lại, nước tẩy trang không thể tăng độ ẩm, cân bằng độ pH, cấp thêm dưỡng chất hay se khít lỗ chân lông như toner. 

Nếu sử dụng toner để thay thế nước tẩy trang, tới bước dùng sữa rửa mặt mọi dinh dưỡng trong thành phần của toner sẽ được loại bỏ hoàn toàn. Điều này không những lãng phí các dưỡng chất trong toner mà còn không giúp cho da mặt sạch hơn. Qua đó yêu cầu chúng ta phải tìm hiểu trước về công dụng và cách hướng dẫn sử dụng của các sản phẩm chăm sóc da trước khi dùng. 

Với những thông tin nêu trên, Zakka hi vọng rằng bài viết này giúp bạn giải đáp thắc mắc toner có phải là nước tẩy trang không. Dù là toner hay nước tẩy trang đều quan trọng đối với quá trình chăm sóc da, nếu muốn có một làn da trẻ đẹp thì không thể thiếu hai sản phẩm này. Hãy dành thời gian tìm hiểu và chăm sóc làn da của mình nhé! Chúc bạn thành công. 

bài viết liên quan

Mandelic Acid Kết Hợp Với Gì?

Mandelic Acid nổi bật với nhiều công dụng làm đẹp hữu ích cho mọi loại da. Tuy nhiên, liệu hoạt chất này có thể kết...

Cách Sử Dụng Niacinamide Cho Newbie

Niacinamide, còn được gọi là vitamin B3 hoặc nicotinamide, là một thành phần chất quan trọng trong lĩnh vực chăm sóc da và làm đẹp....