5 Tiêu Chí Lựa Chọn Serum Vitamin C Tốt Nhất Hiện Nay Là Gì?

Serum Vitamin C nổi tiếng với công dụng làm sáng đều màu da, chống oxy hóa, ngăn ngừa tăng sắc tố, cải thiện cấu trúc biểu bì căng mịn. Tuy nhiên, không phải ai sử dụng cũng đạt hiệu quả như mong muốn bởi chọn sai sản phẩm. Vậy 5 tiêu chí lựa chọn serum Vitamin C tốt nhất hiện nay là gì? Cùng tham khảo bài viết dưới đây bạn nhé!

 

Top 5 Tiêu Chí Lựa Chọn Serum Vitamin C Tốt Nhất Hiện Nay?

 

Nồng Độ Vitamin C

Nồng độ Serum Vitamin C an toàn cho làn da

Nồng độ Serum Vitamin C an toàn cho làn da

Lựa chọn nồng độ Vitamin C là một tiêu chí cực kỳ quan trọng để tìm ra serum vitamin C tốt nhất hiện nay cho làn da của bạn. Nồng độ mục tiêu của Ascorbic Acid mà bạn thường thấy nhất trong các sản phẩm là từ 5% đến 20%. Bạn có thể đã nghe nói rằng 10% là “con số vàng”để đánh giá serum vitamin C tốt nhất hiện nay, nhưng đó chỉ là ví dụ khách quan vì đây là mức trung bình của phạm vi nồng độ an toàn của vitamin C. Tóm lại, tùy thuộc vào độ thích ứng của làn da mà bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp trong nồng độ cho phép như trên. Không nên sử dụng vitamin C ở nồng độ cao hơn 20% vì gây ra nguy có kích ứng da mạnh.

 

Dạng Của Vitamin C

Bên cạnh LAA - vitamin C nguyên chất, các dạng của vitamin C khác gọi là dẫn xuất cũng đã có rất nhiều nghiên cứu và ứng dụng trong sản phẩm serum vitamin C tốt nhất hiện nay. Nhờ các dẫn xuất này, đặc tính dễ bị oxy hóa của Vitamin C được khắc phục, mang lại hiệu quả tối đa trên làn da.

Mỗi dẫn xuất vitamin C sẽ phù hợp cho mỗi loại da cũng như tình trạng da khác nhau, bao gồm:

  • Natri Ascorbyl Phosphate (SAP)

Dẫn xuất này đặc biệt tốt cho những người có làn da dễ bị mụn trứng cá, bởi tác dụng kháng khuẩn và ức chế vi khuẩn gây mụn. Đồng thời SAP còn có đặc tính chống oxy hóa và ngăn ngừa thâm, sẹo sau mụn.

  • Magie Ascorbyl Phosphate (MAP)

MAP là vị cứu tinh cho làn da nhạy cảm, dễ kích ứng khi sử dụng vitamin C dạng nguyên chất. MAP có tác dụng tăng cường sản xuất collagen và hỗ trợ điều trị sắc tố và làm sáng làn da tổng thể.

  • Ascorbyl Glucoside

Là một dạng vitamin C ổn định kết hợp với đường glucose, khi thoa lên da sẽ phân hủy dần dần thành vitamin C và dự trữ trong da để mang đến lợi ích mịn màng, sáng và rạng rỡ lâu dài hơn.

  • Tetrahexyldecyl Ascorbate (THD)

Dẫn xuất này ổn định, thẩm thấu vào da và thực hiện cả ba tác dụng mà Ascorbic Acid hoạt hóa trên da: bảo vệ khỏi ánh sáng, giảm sắc tố và tăng cường collagen. THD có xu hướng dưỡng ẩm nhiều nên phù hợp nhất với những người có làn da khô hoặc da lão hóa.

  • L-Ascorbic Acid đã etyl hóa

Đây là dạng nguyên chất như LAA nhưng ổn định hơn (bởi nhóm ethyl bổ sung), ít có khả năng bị oxy hóa mà vẫn đạt hiệu quả hơn trong thời gian dài (so với LAA).

 

Tác Dụng Chống Oxy Hóa

Tất cả serum vitamin C tốt nhất hiện nay đều có tác dụng chống oxy hóa cao cho làn da. Tuy nhiên bạn nên lựa chọn sản phẩm có sự kết hợp giữa Vitamin C với thành phần khác như Vitamin E, Niacinamide, Arbutin,... sẽ tăng cường hiệu quả chống oxy hóa, sáng da, mờ thâm, ngừa lão hóa tốt hơn.

 

Tác Dụng Làm Sáng Da, Mờ Thâm

Tác dụng làm sáng da mờ thâm của Serum Vitamin C

Tác dụng làm sáng da mờ thâm của Serum Vitamin C

Tác dụng làm sáng da, mờ thâm là hiệu quả dễ dàng nhận biết đối với làn da sạm xỉn chỉ từ 2 đến 3 tuần sử dụng. Nếu bạn chọn đúng sản phẩm serum vitamin C tốt nhất hiện nay trên thị trường thì thời gian sở hữu làn da đều màu, rạng rỡ được rút ngắn rất nhanh.

 

Khả Năng Kết Hợp Với Sản Phẩm Khác

Serum vitamin C có khả năng kết hợp với sản phẩm khác để mang lại hiệu quả điều trị các vấn đề khác nhau cho làn da.

  • Một sự kết hợp nổi tiếng đã có rất nhiều chứng minh bởi các chuyên gia chính là Vitamin C và kem chống nắng, làn da được bảo vệ toàn diện khỏi tác động xấu từ tia UV (viêm, tăng sắc tố).
  • Nếu bạn đang gặp vấn đề về mụn, có thể kết hợp các sản phẩm điều trị mụn BHA, Zinc PCA cùng Vitamin C sẽ ngừa được tình trạng thâm sạm, sẹo sau mụn.
  • Da khô, lão hóa, sần sùi, không đều màu thì sự kết hợp giữa Niacinamide, B5, Hyaluronic Acid và Vitamin C sẽ mang lại tác dụng dưỡng ẩm, sáng da, giảm bong tróc, căng mịn và cải thiện độ đàn hồi của làn da.

 

Serum Vitamin C Zakka Naturals Giải Pháp Cho Làn Da Trắng Sáng

GlowFruit+ Brightening và Absolute C Ampoule là 2 dòng serum Vitamin C Zakka Naturals mang đến giải pháp cho làn da trắng sáng.

 

Serum Vitamin C GlowFruit+ Brightening

GlowFruit+ Brightening - Serum Vitamin C tốt nhất hiện nay

GlowFruit+ Brightening - Serum Vitamin C tốt nhất hiện nay

Serum Vitamin C GlowFruit+ Brightening được ví như một tấm khiên bảo vệ làn da đa chiều, mang lại sắc da sáng trong bởi công thức cải tiến có chứa:

  • Carnosine: ngăn chặn tác hại của tia UV, ánh sáng xanh  và quá trình đường hóa gây lỏng lẻo cấu trúc biểu bì, sạm xỉn màu da.
  • LAA tinh khiết bọc vàng và 15% EAA: đưa hoạt chất thẩm thấu sâu vào các tầng biểu bì, ức chế sản sinh melanin từ sâu bên trong, ngừa tăng sắc tố da.
  • Glutathione, Phloretin, tetrapeptide-30: chống oxy hóa mạnh, mờ thâm sạm da, tăng sinh collagen giúp da săn chắc, đàn hồi.

Thử ngay Serum Vitamin C GlowFruit+ Brightening chỉ từ 2 tuần, bạn sẽ thấy làn da thay đổi rõ rệt!

 

Serum Vitamin C Đều Màu Da, Chống Lão Hoá Absolute C Ampoule

Absolute C Ampoule - Serum Vitamin C tốt nhất cho da khô, lão hóa

Absolute C Ampoule - Serum Vitamin C tốt nhất cho da khô, lão hóa

Absolute C Ampoule là dòng serum vitamin C tốt nhất hiện nay dành riêng cho làn da khô, lão hóa và nhạy cảm với công thức tối ưu mang đến những lợi ích:

  • 20% Tetrahexyldecyl Ascorbate: bảo vệ khỏi ánh sáng, giảm tăng sắc tố và tăng cường collagen giúp làm mờ các nếp nhăn nông trên bề mặt.
  • Chiết xuất thực vật từ trà xanh, hương thảo,...: tăng khả năng chống oxy hóa gấp 200% cho làn da.
  • Nền dầu Squalane: kích thích sản xuất collagen cho da căng mọng, chống lão hoá, làm đều màu da và giúp da trắng sáng hơn.

Chỉ từ 4 tuần sử dụng liên tục, các dấu hiệu lão hóa sẽ được cải thiện, làn da trở nên sáng mịn, căng bóng và đều màu. Trải nghiệm ngay Absolute C Ampoule bạn nhé!

 

Cách Sử Dụng Serum Vitamin C Hiệu Quả

Không phải ai cũng biết cách sử dụng serum Vitamin C hiệu quả. Để không lãng phí thời gian và tiền bạc khi đầu tư chăm sóc da với serum vitamin C tốt nhất hiện nay, bạn sử dụng theo quy trình được gợi ý như sau:

  • Buổi sáng: Sữa rửa mặt - Toner - Serum cấp ẩm - Serum vitamin C - Kem chống nắng.
  • Buổi tối: Tẩy trang - Sữa rửa mặt - Toner - Serum cấp ẩm/ Serum đặc trị - Serum Vitamin C - Kem dưỡng ẩm.

 

Một Số Lưu Ý Khi Sử Dụng Serum Vitamin C

Bỏ túi ngay một số lưu ý khi sử dụng serum vitamin C để tránh tình trạng kích ứng khi sử dụng:

  • Không phải serum vitamin C tốt nhất hiện nay nào cũng phù hợp, nên trước khi sử dụng, bạn hãy thử kiểm tra độ tương thích trên vùng nhỏ của làn da.
  • Kết hợp chung với các hoạt chất khác để tăng cường hiệu quả vitamin C.
  • Nếu sử dụng Retinol vào buổi tối, bạn không nên dùng chung với serum vitamin C. Hãy từ từ đưa serum vitamin C vào buổi sáng khác ngày và dùng xen kẽ vào tối hôm sau, khi làn da đã hết tình trạng mụn viêm.

Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết, Zakka Naturals sẽ giúp bạn lựa chọn được loại Serum Vitamin C tốt nhất hiện nay.

bài viết liên quan