BHA có tác dụng gì? Vì sao BHA trở thành xu hướng làm đẹp được ưa chuộng?

Bài viết BHA LÀ GÌ? CÔNG DỤNG VÀ HIỆU QUẢ BHA ĐEM LẠI CHO LÀN DA đã cho thấy những thông tin cơ bản về BHA từ cơ chế hoạt động, công dụng trên da đến những lưu ý khi sử dụng các hoạt chất thuộc nhóm BHA. Ở chủ đề lần này lần này, cùng Zakka tìm hiểu sâu hơn về những tác dụng tuyệt vời của nhóm BHAs và vì sao loại hoạt chất đó đã trở thành xu hướng làm đẹp đối với nhiều tín đồ skincare trong thời gian qua.

1. Giải quyết các vấn đề về mụn

"BHA có đẩy mụn không?" là băn khoăn của rất nhiều người khi bắt đầu sử dụng BHA. Thực chất, BHA hoạt động trên da bằng cách len lỏi vào tận sâu lỗ chân lông để làm sạch, loại bỏ đi tế bào chết, bã nhờn dư thừa và bụi bẩn còn sót lại mà bước làm sạch bề mặt thông thường không thể loại bỏ đi hoàn toàn. Chính vì vậy, những nốt mụn ẩn, nốt mụn có cồi nằm sâu dưới da thường gây ra nốt chai thâm trên bề mặt sẽ được gom cồi, làm lỏng và loại bỏ khỏi lỗ chân lông, nhanh chóng cải thiện tình trạng mụn. Do đó, nền da có nhiều vấn đề về mụn thường gặp tình trạng đẩy mụn nhẹ khi sử dụng BHA.

Ngăn ngừa sự hình thành của mụn: Bằng cách làm sạch thành lỗ chân lông, loại bỏ đi dầu thừa và tạp chất, BHA giúp giải quyết tình trạng bít tắc lỗ chân lông - nguyên nhân phổ biến gây nên mụn viêm.

Cải thiện tình trạng viêm mụn, mẩn đỏ: Do đặc tính kháng viêm của BHA, hoạt chất có khả năng hạn chế tình trạng viêm mụn trở nên tồi tệ hơn.

Trị thâm mụn, làm đều màu da: Với công năng loại bỏ tế bào chết, kích thích sản sinh tế bào da mới, BHA giúp cải thiện các vết thâm do mụn để lại, từng bước làm sáng đều màu da, trả lại một làn da khỏe mạnh, căng mịn.

Xem thêm: Sữa Rửa Mặt AHA BHA Cho Da Dầu Mụn Mandelic Pore Purifying Foam Cleanser

2. Cải thiện cấu trúc - Trẻ hóa làn da

Chính bằng cơ chế tẩy tế bào chết của BHA, những hoạt chất thuộc nhóm này còn có chức năng trẻ hóa làn da bên cạnh việc hỗ trợ điều trị mụn.

Thu nhỏ lỗ chân lông: Loại bỏ tạp chất từ sâu bên trong lỗ chân lông tạo điều kiện tốt để lỗ chân lông co lại, giúp da căng đầy, mịn màng.

Chống lại các dấu hiệu lão hóa: Cách thức hoạt động của BHA giúp cải thiện cấu trúc da săn chắc, hơn nữa nếu dùng BHA ở nồng độ cao thích hợp (*) còn có khả năng làm mờ vết nhăn, vết đồi mồi và những vùng da sạm, không đều màu, trả lại cho da vẻ tươi khỏe tự nhiên.

Kích thích sản sinh tế bào mới: Ngoài công dụng cơ bản, BHA còn giúp nuôi dưỡng những tế bào khỏe mạnh, đồng thời thúc đẩy sản sinh tế bào mới.

(*) Nên tham khảo ý kiến bác sĩ, chuyên gia trước khi sử dụng

Xem thêm: REVIEW SỮA RỬA MẶT MANDELIC CHỨA AHA & BHA: LÀM SẠCH SÂU, GIẢM SƯNG HIỆU QUẢ CHO DA MỤN

bài viết liên quan

Mandelic Acid Kết Hợp Với Gì?

Mandelic Acid nổi bật với nhiều công dụng làm đẹp hữu ích cho mọi loại da. Tuy nhiên, liệu hoạt chất này có thể kết...

Cách Sử Dụng Niacinamide Cho Newbie

Niacinamide, còn được gọi là vitamin B3 hoặc nicotinamide, là một thành phần chất quan trọng trong lĩnh vực chăm sóc da và làm đẹp....