Cách dùng serum Vitamin C giúp da trắng sáng, tươi trẻ

Vitamin C được hội chị em vô cùng yêu thích và sử dụng thường xuyên trong chu trình skincare của mình vì nhiều lợi ích tuyệt vời như chống lão hóa, tăng sinh Collagen, hỗ trợ làm mờ các vết thâm, nám tàn nhan, vết ửng đỏ, nuôi dưỡng làn da trắng mịn và tăng cường tác dụng của kem chống nắng. Vậy bạn đã biết cách dùng serum Vitamin C hiệu quả?

 

Tìm hiểu về Serum vitamin C

 

Serum Vitamin C là 1 dạng dẫn xuất của Vitamin C có tác dụng kích thích sản sinh collagen và chống lão hóa, cải thiện làn da không đều màu hiệu quả được giới làm đẹp ưa chuộng. Việc lựa chọn sản phẩm serum Vitamin C phù hợp, sử dụng đủ thời gian và đúng cách giúp mang lại hiệu quả cao hơn.

>> Xem thêm: Hướng Dẫn Sử Dụng Serum Vitamin C Cho Người Mới Bắt Đầu

 

Hướng dẫn cách dùng serum Vitamin C hiệu quả

 

Kết hợp Vitamin C với chất nào?

Với khả năng dưỡng sáng, chống lão hóa và hỗ trợ làm mờ thâm nám kinh điển của Vitamin C sẽ càng trở nên ổn định và có thể phát huy tối đa công dụng khi được kết hợp với: Vitamin B3 (Niacinamide), Vitamin B5 (Panthenol), Hyaluronic Acid hay kem chống nắng.

 

Chọn Vitamin C phù hợp với làn da

Nếu bạn sở hữu một làn da khỏe mạnh, không nhạy cảm hay đang bị tình trạng mụn viêm, và đã da bạn đã quen sử dụng Vitamin C, bạn có thể tham khảo những dẫn xuất LAA, EAA với nồng độ từ thấp đến cao.

Còn nếu bạn mới bắt đầu sử dụng Vitamin C, sở hữu làn da nhạy cảm bạn nên sử dụng những dẫn xuất như EAA, SAP, MAP với nồng độ từ 5 – 15%.

Ngoài ra da khô nên chọn những loại serum vitamin C texture dầu, và ngược lại da dầu, da hồn hợp nên ưu tiên dạng nước.

 

Cách massage mặt bằng serum vitamin c

Để giúp Serum Vitamin C khi cho lên mặt được thẩm thấu tốt, bạn hãy dùng ngón tay (lưu ý hãy rửa tay sạch trước khi cho lên mặt nhé), rồi xoa đều và vỗ nhẹ serum. Bạn có thể tiến hành massage nhẹ nhàng hoặc sử dụng máy đẩy tinh chất di chuyển nhẹ trên da từ 5 – 10phút để serum thấm vào da nhanh hơn và hiệu quả hơn.

 

Liều lượng, thời gian phù hợp dùng Vitamin C

Khi mới bắt đầu sử dụng bạn có thể sử dụng 1 lần trong ngày và sử dụng cách ngày. Khi làn da đã quen dân mà không có bất kì hiện tượng kích ứng gì, bạn có thể sử dụng mỗi ngày với tần suất từ 1-2 lần/ngày theo nhu cầu sử dụng của bạn.

 

Quy trình Skincare với Vitamin C

  • Buổi sáng: Sữa rửa mặt – Toner cấp ẩm – Serum Vitamin C – Kem chống nắng
  • Buổi tối: Tẩy trang – Sữa rửa mặt – Toner – Serum Vitamin C – Kem dưỡng
 

Cách bảo quản Vitamin C

  • Bảo quản trong tủ lạnh
  • Tránh ánh nắng trực tiếp
  • Bảo quản ở nơi khô ráo
  • Giữ trong bóng tối
  • Đóng nắp ngay khi sử dụng
 

Những sai lầm cần tránh khi sử dụng Vitamin C

Không dùng kem chống nắng vào buổi sáng

Vitamin C với khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, nên có thể được ví như một lớp khiên chắn bảo vệ da nhưng cũng không vì thế mà nó có thể thay thế được kem chống nắng. Muốn dưỡng da trắng sáng hiệu quả, ngừa dấu hiệu tuổi tác, bạn nên sử dụng serum Vitamin C trước kem chống nắng để hiệu quả hơn nhé!

 

Sử dụng Retinol cùng lúc với Vitamin C

Retinol là 1 chiết xuất từ vitamin A, khi bạn kết hợp cả 2 serum cùng 1 lúc có thể gây rát da và làm giảm hiệu quả của cả 2 hoạt chất. Tuy nhiên bạn vẫn có thể dùng 2 serum cách ngày (dùng vitamin C trước, retinol sau) hoặc dùng serum vitamin C cho buổi sáng và buổi tối là retinol.

 

Không có khoảng nghỉ giữa các bước dưỡng da khi dùng Vitamin C

Các hoạt chất đều có cơ chế hoạt động ở mỗi độ pH khác nhau, việc bạn bôi liên tục một số hoạt chất có tính chất hỗ trợ cải thiện sạm nám, retinol, acid,… sẽ khiến da bạn có nguy cơ bị kích ứng, nổi mẩn, ngứa rát da.

 

Sử dụng Vitamin C đã bị oxy hoá và quá hạn sử dụng

Một khi sản phẩm oxy hoá hoặc quá hạn sử dụng sẽ không còn tác dụng nữa, mà còn mang các tác hại không đáng có khiến da bạn bị dị ứng nghiêm trọng. Bạn có thể tham khảo cách nhận biết mức độ oxy hóa của Vitamin C qua hình ảnh dưới đây:

 

Dùng serum vitamin C với nồng độ quá cao ngay từ khi bắt đầu sử dụng

Điều nàysẽ khiến da bạn đang ở môi trường trung hoà, gặp phải 1 lượng acid lớn sẽ không thích nghi được, từ đó gây dị ứng. Vì thế bạn hãy sử dụng serum có % acid nhỏ, rồi tăng dần sau khoảng 1 – 2 tháng để da quen với nồng độ acid của serum.

 

Các Serum Vitamin C bạn có thể tham khảo

Serum Vitamin C Glow Fruit Brightening

 

Công dụng sản phẩm:

Chứa thành phần Golden C Pure Ascorbic Acid – Vitamin C đắt giá và 15% EAA – Vitamin C thế hệ mới: những dưỡng chất đắt giá và là vedette của ngành mỹ phẩm, giúp làm mờ thâm chỉ sau 14 ngày.

  • Kết hợp công nghệ mới: Vitamin C tinh khiết bọc trong 1 khối vàng giúp tăng x2.5 lần thẩm thấu, sau khi đi vào da sẽ xác định đúng hướng di chuyển đến vị trí cần thiết mà không bị rơi rớt trên đường đi giúp hoạt chất tăng cường hiệu quả và làm giảm sự nhạy cảm khi tiếp xúc, cải thiện vấn đề kích ứng.
  • Giúp bảo vệ tối đa nguy cơ bị tăng sắc tố bởi tia UV và giảm khả năng kích ứng của vitamin C
  • Phloretin – chiết xuất từ vỏ cây táo, chống oxy hóa mạnh mẽ, ngừa sạm nám da, chống lão hóa
  • Tăng cường Glutathione có tác dụng làm trắng – sáng da.

Phù hợp với: Da thâm sạm, không đều màu, da lão hóa, da có ít mụn viêm

 

Absolute C Ampoule

Công dụng sản phẩm:

  • Dẫn xuất vitamin C dạng Tetrahexyldecyl Ascorbate cao cấp tăng cường khả năng bảo vệ da, giảm tăng sắc tố, thúc đẩy quá trình tăng sinh collagen và chống lại gốc tự do.
  • Nền dầu Squalane giúp dưỡng ẩm da rất tốt, đồng thời giúp vitamin C có hoạt động hiệu quả hơn do có khả năng mang phân tử xuống sâu hơn.
  • Chiết xuất trà xanh và hương thảo giúp tăng khả năng chống oxy hóa lên 200%
  • Sản phẩm có khả năng vừa làm sáng da, vừa dưỡng ẩm đồng thời hạn chế hình thành những nếp nhăn lão hóa.
 

Phù hợp với: da khô, da lão hóa, da sạm nám

Hy vọng qua phần chia sẻ trên đã giúp bạn biết cách dùng serum Vitamin C giúp làn da mịn màng, trắng sáng và tươi trẻ. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào đừng ngần ngại liên hệ với Zakka để được tư vấn nhé.

 
bài viết liên quan