Kết hợp Niacinamide và AHA có tác dụng gì và dùng thế nào?

Niacinamide và AHA (axit alpha-hydroxy) đều là những thành phần chăm sóc da phổ biến có thể mang lại nhiều lợi ích cho da. Tuy nhiên, có rất nhiều bạn thắc mắc liệu sử dụng chúng cùng nhau có an toàn, hiệu quả không!

Trong phần chia sẻ này, chúng ta sẽ khám phá những lợi ích và công dụng khi sử dụng Niacinamide cùng với AHA và cách sử dụng đúng nhé!

Có thể sử dụng kết hợp Niacinamide và AHA được không?

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng kết hợp Niacinamide và AHA trong chu trình dưỡng da, đây là bộ đôi tuyệt vời với những tín đồ làm đẹp. Hai hoạt chất này kết hợp với nhau giúp chống lão hóa, dưỡng da trắng sáng và làm đều màu da vô cùng hiệu quả. Nhưng để kết hợp Niacinamide và AHA hiệu quả và an toàn, bạn cần hiểu rõ về 2 chất này. 

Niacinamide là gì?

Niacinamide – Thành phần quen thuộc trong các sản phẩm làm đẹp

Niacinamide, còn được gọi là Vitamin B3 hoặc Nicotinamide, là một loại Vitamin cần thiết cho nhiều quá trình sinh hóa trong cơ thể. Niacinamide thường được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da nhờ khả năng giảm sự xuất hiện của nếp nhăn, mẩn đỏ và viêm nhiễm. 

Thành phần an toàn và hiệu quả có thể giúp cải thiện hiệu quả tình trạng của làn da

Một số công dụng của Niacinamide có thể kể đến:

  • Làm dịu da: Niacinamide có đặc tính chống viêm có thể giúp làm dịu mẩn đỏ, kích ứng và các dấu hiệu viêm khác trên da.
  • Cải thiện hàng rào bảo vệ da: Niacinamide có thể giúp tăng cường hàng rào bảo vệ da, điều này rất quan trọng để duy trì độ ẩm và bảo vệ da khỏi một số tác hại của môi trường.
  • Hiệu chỉnh sắc tố: Niacinamide có thể làm giảm sự xuất hiện của các đốm đen và tăng sắc tố, khiến nó trở thành một thành phần phổ biến cho những người có làn da không đều màu.
  • Tăng cường sản xuất collagen: Niacinamide đã được chứng minh là giúp tăng cường sản xuất Collagen, có thể giúp làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và thúc đẩy làn da khỏe mạnh, trẻ trung.

AHA là gì?

AHA là viết tắt của alpha hydroxy acid, là một nhóm các axit thường được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da giúp tẩy tế bào chết, làm sáng da và thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào. 

AHA – Alpha Hydroxy Acid phổ biến bao gồm Axit Glycolic, Axit Lactic và Axit Xitric

Một số công dụng nổi bật của AHA

AHA cũng có thể dễ dàng được tìm thấy ở các dạng serum, kem dưỡng hay toner trên thị trường hiện nay

AHA là hoạt chất có khả năng thẩm thấu cao nên sẽ thấm sâu vào lỗ chân lông, thông qua cơ chế can thiệp ion của tế bào, AHA có thể tẩy tế bào chết và lấy đi lớp sừng già cỗi trên da. Từ đó có thể giúp cải thiện kết cấu da, giảm sự xuất hiện của nếp nhăn, đồng thời làm đều màu da

AHA còn giúp giảm dầu thừa và làm thông thoáng lỗ chân lông, vì vậy AHA trở thành một lựa chọn tuyệt vời với những làn da dễ bị mụn trứng cá. Còn với các cô nàng có làn da khô cần dưỡng ẩm thường xuyên, AHA là sản phẩm không thể bỏ qua do khả năng ngậm nước linh hoạt của chúng.

Sử dụng Niacinamide và AHA cùng nhau

Kết hợp Niacinamide và AHA nhân đôi hiệu, hai hoạt chất bổ trợ cho nhau giúp cải thiện nhiều vấn đề trên da như mụn, làn da xỉn màu hay lão hóa. Hãy theo chân Zakka Naturals để biết được những lợi ích tuyệt vời khi sử dụng Niacinamide với AHA nhé!

Sự kết hợp giữa Niacinamide và AHA mang đến rất nhiều hiệu quả đáng mong đợi

Làm sáng da

Sau khi AHA “làm sạch”, lấy đi lớp sừng cũng như các tế bào già cỗi ở biểu bì, giúp bề mặt da được thông thoáng, Niacinamide nhanh chóng thấm sâu để nuôi dưỡng và phục hồi làn da. 

Vì vậy bộ đôi này có công dụng rất tốt trong việc mang lại làn da mịn màng, tươi sáng hơn cho người sử dụng. 

Tăng cường lớp rào cản của da

AHA có khả năng tẩy tế bào chết trên bề mặt da và cải thiện kết cấu tổng thể của da. Ngoài ra, AHA còn có khả năng giữ ẩm, tăng độ dày biểu bì, hỗ trợ quá trình tái tạo tế bào cho làn da mịn màng, khỏe mạnh. 

Niacinamide là thành phần liên kết tế bào, giúp củng cố hàng rào lipid giúp da sáng mịn suốt ngày dài. Do đó, khi sử dụng bộ đôi này giúp hỗ trợ chức năng rào cản tự nhiên của da, giữ cho da ngậm nước và bảo vệ chống lại các tác nhân bên ngoài một cách hiệu quả. 

Chuyên gia hướng dẫn sử dụng Niacinamide kết hợp với AHA

Như đã tìm hiểu, chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng một số thành phần kết hợp với Niacinamide để giải quyết nhiều vấn đề của da trong cùng một quy trình chăm sóc da, trong đó có AHA. Tuy nhiên, cần chọn nồng độ và tần suất phù hợp để phát huy tối đa công dụng của bộ đôi hoàn hảo này. 

Dưới đây là 3 cách sử dụng 2 chất này theo hướng dẫn của chuyên gia, hãy cùng tham khảo nhé.

Cách 1: Sử dụng luân phiên cách ngày

Đây là cách sử dụng phù hợp cho những nàng mới bắt đầu sử dụng bộ đôi này. Sử dụng luân phiên cách ngày sẽ giúp da có thời gian để thích ứng dần và giảm tình trạng kích ứng. Bạn có thể sử dụng AHA vào các ngày chẵn, Niacinamide vào ngày lẻ hoặc ngược lại. 

Khi bắt đầu sử dụng, bạn nên chọn các sản phẩm AHA 5% và Niacinamide 10% sẽ phù hợp nhất. Sau khi da đã quen với bộ đôi này, bạn có thể tăng lên AHA 8% và Niacinamide 20% nhé.

Nếu đây là lần đầu bạn sử dụng Niacinamide hãy chú ý lựa chọn các sản phẩm có nồng độ thấp để da làm quen nhé

Cách 2: Sử dụng Niacinamide sáng, AHA tối hoặc ngược lại

Sau khi làn da đã ổn định, bạn có thể dùng chung bộ đôi sản phẩm trong cùng một ngày để tăng hiệu quả sử dụng. 

Lưu ý khi kết hợp Niacinamide và AHA, chống nắng và dưỡng ẩm là một trong những bước quan trọng không thể bỏ qua. Các kem chống nắng có quang phổ rộng sẽ luôn được khuyến khích sử dụng để bảo vệ da một cách tốt nhất.

Cách 3: Sử dụng chung trong cùng một quy trình chăm sóc da

AHA hoạt động tốt nhất ở độ pH thấp, trong khi niacinamide hoạt động tốt nhất ở độ pH trung tính. Do đó, sau khi sử dụng AHA khoảng 15-20 phút sẽ là thời điểm phù hợp để tiếp tục với Niacinamide.

Một số lưu ý khi sử dụng Niacinamide và AHA 

  • Khi sử dụng niacinamide và AHA cùng nhau, điều quan trọng là bạn phải bắt đầu với nồng độ thấp của cả hai thành phần và thử nghiệm trên một vùng da nhỏ để đảm bảo rằng làn da của bạn không bị kích ứng. 
  • Mặc dù cả hai thành phần đều có hiệu quả tốt, nhưng việc sử dụng các sản phẩm có nồng độ quá cao của một trong hai thành phần có thể làm tăng nguy cơ kích ứng và các tác dụng phụ khác.
  • Ngoài ra, cần sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của tia cực tím, vì các thành phần tẩy tế bào chết như AHA có thể làm tăng độ nhạy cảm của da với ánh nắng mặt trời.
>>> Xem thêm:

Trên đây, Zakka đã đưa đến bạn thông tin về “công dụng, cách kết hợp Niacinamide và AHA”. Hy vọng qua bài viết, bạn đã có thêm cho mình nhiều thông tin hữu ích về việc sử dụng kết hợp nhóm chất này.

bài viết liên quan

Mandelic Acid Kết Hợp Với Gì?

Mandelic Acid nổi bật với nhiều công dụng làm đẹp hữu ích cho mọi loại da. Tuy nhiên, liệu hoạt chất này có thể kết...

Cách Sử Dụng Niacinamide Cho Newbie

Niacinamide, còn được gọi là vitamin B3 hoặc nicotinamide, là một thành phần chất quan trọng trong lĩnh vực chăm sóc da và làm đẹp....