Peel Retinol Là Gì? Khi Nào Cần Peel Da Bằng Retinol?

Bạn đã từng nghe nhiều về thuật ngữ Peel Chemical với BHA/ AHA nhưng Peel Retinol lại không quá phổ biến? Có rất nhiều dữ liệu khoa học đã được chứng minh và Retinol vẫn là tiêu chuẩn vàng trong điều trị chống lão hóa tại chỗ. Trong bài viết này, Zakka Naturals giúp bạn hiểu rõ hơn về Peel Retinol và khi nào cần peel da bằng Retinol.

 

Peel Retinol Là Gì?

Khi chúng ta già đi, quá trình luân chuyển tế bào da của chúng ta chậm lại một cách tự nhiên và dẫn đến sự tích tụ các tế bào da chết trên bề mặt da. Tẩy tế bào chết là quá trình loại bỏ các tế bào chết này khỏi lớp ngoài của da bằng cách sử dụng chất tẩy da chết có thể ở dạng hóa học hoặc vật lý.

Retinol Peel là gì?

 

Retinol Peel là một loại peel da hóa học giúp tẩy các tế bào sừng chết trên biểu bì, mang lại làn da mịn màng, tràn đầy sức sống và khỏe mạnh. Tuy nhiên, điều khác biệt ở đây so với Peel AHA/ BHA hoặc enzyme trái cây (chỉ làm bong lớp da chết), Retinol Peel sử dụng Retinoic Acid (được chuyển hóa khi thoa lên da) để kích thích sản sinh và tăng cường tốc độ luân chuyển tế bào. Từ đó giúp cải thiện toàn bộ kết cấu biểu bì, làm mờ các nếp nhăn và đốm nâu bề mặt, ngăn ngừa hình thành các dấu hiệu lão hóa sớm, da căng bóng, sáng mịn đều mà và khỏe mạnh hơn. 

 

Peel da Retinol mang lại những lợi ích:

- Giảm mụn trứng cá, mờ thâm sẹo do mụn gây ra.

- Cải thiện kết cấu da, giảm các rãnh, nếp nhăn ở trán, đuôi mắt.

- Làm sáng da, đều màu.

- Thu hẹp kích thước lỗ chân lông, da trở nên mịn màng hơn.

- Kích thích sản sinh Collagen giúp tái tạo và phục hồi da.

 

Ai Nên Peel Da Bằng Retinol?

Những ai nên lựa chọn phương pháp Peel da Retinol? Nếu bạn đang tìm cách giải quyết và điều trị các vấn đề về sắc tố, các dấu hiệu lão hóa rõ rệt, lỗ chân lông bị tắc dẫn đến nổi mụn, kết cấu da lỏng lẻo và tông màu da sạm xỉn, bạn sẽ được hưởng lợi ích tối ưu từ liệu pháp Retinol Peel.

 

Ai Không Nên Peel Da Bằng Retinol?

Không phải ai cũng điều trị được các vấn đề da bằng phương pháp điều trị Retinol Peel, vậy ai không nên peel da bằng Retinol? Những người có làn da nhạy cảm hoặc những người đã từng có phản ứng bất lợi với Retinol trong quá khứ nên tránh liệu pháp này.

 

Khi Nào Cần Peel Da Bằng Retinol?

Peel da retinol phù hợp và an toàn cho mọi loại da, bạn có thể thực hiện liệu trình này bất kỳ thời điểm mong muốn. Đặc biệt đối với những làn da có quá nhiều khuyết điểm như: nếp nhăn, da sần sùi, sạm nám, dày sừng,... Tuy nhiên, vì Retinol Peel sử dụng nồng độ cao nên nếu bạn sở hữu làn da mỏng yếu hãy cân nhắc đến điều trị bằng sản phẩm Retinol bôi thoa với nồng độ phù hợp như Tinh chất Acnetinol của nhà Zakka.

Sử dụng Tinh chất Acnetinol tại nhà thay thế Retinol Peel

 

Cách peel da bằng Retinol?

Phương pháp peel da bằng Retinol phải được thực hiện và dưới sự theo dõi cảu các chuyên gia hoặc bác sĩ mà không nên tự ý thực hiện tại nhà. Bạn có thể tham khảo quy trình Retinol Peel như sau:

 

- Bước 1: Rửa mặt sạch và lau khô.

- Bước 2: Dùng cọ quét đều dung dịch Retinol Peel trên toàn mặt (lần 1). Nếu da không nhạy cảm (không đỏ) thì tiếp tục quét đều dung dịch lên mặt (lần 2).

- Bước 3: Để dung dịch trên mặt trong vòng 15 - 30 phút (theo dõi quá trình phản ứng của da)

- Bước 4: Rửa mặt sạch bằng nước và trung hòa pH da.

Hiệu quả phương pháp peel da Retinol

 

Vào ngày thứ ba sau khi điều trị, bạn có thể thấy quá trình bong tróc hoặc bong tróc da sẽ diễn ra. Quá trình bong lớp sừng già cỗi kết thúc vào ngày thứ bảy hoặc thứ tám, để lộ làn da ngậm nước, khỏe mạnh hơn, các đường nhăn và nếp nhăn mờ hẳn, độ đàn hồi được tăng cường để trông săn chắc hơn, mụn trứng cá thuyên giảm, cải thiện tông màu và kết cấu tổng thể biểu bì.

Bạn sẽ thường thấy kết quả được cải thiện khi duy trì thường xuyên bao gồm sử dụng các sản phẩm phục hồi và chăm sóc da sau đó. Nên sử dụng hai đến ba lần điều trị bằng Retinol Peel mỗi năm để có kết quả tối ưu.

 

Những Lưu Ý Khi Peel Da Retinol

Nắm rõ lưu ý sau khi Peel da Retinol để làn da phục hồi nhanh chóng:

- Che chắn kĩ, tránh tiếp xúc trực tiếp ánh nắng mặt trời, dùng kem chống nắng để bảo vệ da.

- Dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ ngày 2 lần: sáng và tối

- Sử dụng tế bào gốc/serum/ampoule dưỡng ẩm để dưỡng sau khi peel.

- Sau 3 ngày, chăm sóc da lại bình thường. Da sẽ có hiện tượng bong da nhẹ khoảng từ ngày thứ 3.

- Retinol Peel là phương pháp cần sự kiểm soát của các chuyên gia hoặc bác sĩ, bạn không nên tự ý peel Retinol nồng độ cao tại nhà và không khuyến cáo sử dụng ở phụ nữ mang thai và cho con bú.

Nồng độ Retinol cao nên da sẽ bong tróc nhiều, thậm chí bong thành mảng lớn từ ngày thứ 3 sau peel. Thời gian bong kéo dài khoảng 2 - 3 ngày tuỳ vào từng nền da, khi bong không được dùng tay bóc lớp da đã bong. Quá trình này là hoàn toàn bình thường vì giai đoạn bong tróc thể hiện quá trình phát triển của da mới và sự xuất hiện của làn da sáng hơn.

Lần thứ 2 peel, da bạn sẽ có cải thiện thêm về lỗ chân lông, da căng bóng đúng hiệu ứng retinol, các nếp nhăn li ti và phần nếp gấp đường nụ cười cũng được làm đầy đáng kể.

 

Sử Dụng Sản Phẩm Gì Để Phục Hồi Sau Peel?

Bạn có thể lập kế hoạch cho khoảng một tuần phục hồi sau khi điều trị Peel da Retinol, vậy sử dụng sản phẩm gì để phục hồi sau Peel?

Bạn nên lựa chọn sản phẩm có chứa các hoạt chất cấp ẩm và khôi phục hàng rào bảo vệ da nhanh chóng như: Niacinamide, Hyaluronic Acid, B5, Ceramide, các acid béo có lợi,... Hoặc để tối ưu quy trình phục hồi chỉ với 1 sản phẩm, bạn có thể tham khảo Kem dưỡng Kintsugi Peptides & Ceramide.

Phục hồi da sau liệu trình Retinol Peel

 

Kintsugi Peptides & Ceramide Cream - giải pháp nuôi dưỡng sức khỏe biểu bì từ bên trong với 3 tác động:

- Hỗ trợ khôi phục toàn diện 3 hàng rào bảo vệ da từ các thành phần: Alpha - Glucan (tăng cường hàng rào sinh học) , HA, NMFs, Ceramide NP, Vitamin F (phục hồi hàng rào hóa học), 6 loại Peptides (củng cố hàng rào vật lý).

- Tăng cường sức khỏe làn da, ngăn chặn các tín hiệu gây viêm, làm dịu da và giảm kích ứng nhờ vào 10 loại chiết xuất thực vật.

Trải nghiệm ngay Retinol và kem dưỡng phục Kintsugi hồi tại đây bạn nhé!

bài viết liên quan