Serum B5 nên dùng sáng hay tối? Hướng dẫn dùng Serum B5

Đã có lúc làn da đã từng “yếu đuối”, vì điều trị mụn, treatment, bắn laser,… Thế là, vitamin B5 được xem là một thành phần dưỡng da được ca ngợi và là sinh ra cho da đang yếu và nhạy cảm trong chăm sóc da.

Cùng Zakka Naturals xem Serum B5 có công dụng gì? Serum B5 nên dùng sáng hay tối nhé!

 

Vitamin B5 là gì?

Vitamin B5 thường xuất hiện dưới tên gọi Panthenol hoặc D-Panthenol, Pro Vitamin B5, Pantothenic Acid. Kết cấu của sản phẩm B5 thường dày, vì vậy chúng cung cấp độ ẩm rất tốt. Tuy nhiên với làn da dầu thì độ ẩm này quá tải, bạn có thể lựa chọn các loại serum B5 có kết cấu mỏng nhẹ để “over hợp” với làn da.

Các sản phẩm có chứa Panthenol thường không có mùi, vì vậy kể cả những bạn dị ứng mùi hương vẫn có thể sử dụng. Hơn hết, đối với những làn da khô, nứt mẻ, da bị dị ứng khi sử dụng những sản phẩm có chứa Panthenol sẽ phục hồi cực kỳ tốt trong một thời gian ngắn.

>> Xem thêm: 

 

Công dụng của Serum B5 

Serum B5 được chiết xuất từ ethanol và rượu benzyl để hòa tan vào da. Và khi bôi Panthenol lên da nó sẽ chuyển hóa thành vitamin B5. Qua đó, vitamin được hấp thụ vào da và mang đến những công dụng sau: 

 

Giữ ẩm tự nhiên cho làn da 

Với những làn da khô, bong tróc, ngứa ngáy thì serum B5 luôn là một trong những lựa chọn tuyệt vời. Serum B5 giúp duy trì sự mềm mại và độ đàn hồi cho làn da. Thêm vào đó, còn là hàng rào bảo vệ làn da dưới những tác nhân của môi trường. 

 

Rút ngắn thời gian làm lành các tổn thương trên da

Sau những lần lấy nhân mụn là lúc da bị tổn thương kéo dài sau nhiều ngày, việc thoa serum B5 có thể thúc đẩy quá trình làm lành các tổn thương trên da, đồng thời làm mờ sẹo để bạn luôn trong trạng thái “thần thái” và tự tin.

 

Làm giảm sự gia tăng của các hắc sắc tố

Serum B5 giúp tăng cường sản sinh glutathione trong da của bạn. Thành phần này liên kết với các gốc tự do và peroxit, giúp làm giảm sự hình thành hắc sắc tố và giảm thiểu sự xuất hiện của các đốm trên bề mặt da.

 

Kiểm soát dầu thừa và ngăn ngừa mụn

Những làn da thường tiết bã nhờn và làm bít tắc lỗ chân lông từ đó các đốm mụn tấn công trên làn da. Việc bổ sung serum vitamin B5 giúp điều tiết bã nhờn và hạn chế hình thành mụn.

 

Giảm thâm sạm và dày sừng

Vitamin B5 sẽ giúp cải thiện bề mặt da thâm sạm, kém sắc, không đều màu. Đồng thời giảm tình trạng làn da bị dày sừng, và ngăn ngừa tình trạng lỗ chân lông bị bít tắc.

Vậy là với những lợi ích mà serum B5 mang lại, phần nào giúp các chị em vừa mới lăn kim, bóc tách đáy sẹo, bắn laser yên tâm rồi nhỉ? Vì đã có “trợ thủ” serum B5 cứu làn da đang tổn thương. Tuy nhiên, serum B5 nên dùng sáng hay tối để có thể phát huy được những công dụng một cách hiệu quả.

>> Xem thêm: Serum B5 Kintsugi Best Seller Nhà Zakka 

 

Serum B5 nên dùng sáng hay tối

Việc nên bôi serum B5 vào thời điểm nào sẽ tùy vào làn da và mục đích chăm sóc da của bạn. Bạn có thể bôi serum B5 cả sáng và tối đều được. Tuy nhiên để serum B5 phát huy được hiệu quả, bạn nên chú trọng vào quy trình sử dụng như sau:

 

Các bước sử dụng

Bước 1: Làm sạch da

Làm sạch da bằng nước tẩy trang kết hợp sữa rửa mặt để loại bỏ các bụi bẩn, bã nhờn, tạp chất và lớp makeup cả ngày trên da. Bạn nên thực hiện bước này 2 lần/ ngày để đảm bảo da được sạch sẽ và tiến hành các bước dưỡng da tiếp theo.

Bước 2: Tẩy da chết

Tẩy da chết là giúp bạn loại bỏ được các lớp da chết trên da, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới. Nên thực hiện 2-3 lần/tuần.

Bước 3: Cân bằng da với toner

Thoa toner để thu nhỏ lỗ chân lông, cân bằng độ pH cho da, giúp da dễ dàng hấp thụ được các dưỡng chất. Nên thực hiện 2 lần/ngày

Bước 4: Đắp mặt nạ

Nên đắp mặt nạ mỗi tuần từ 2-3 lần để giúp làn da được căng bóng và sáng mịn hơn nhờ những hoạt chất trong mặt nạ.

Bước 5: Thoa serum B5

Cho một lượng serum B5 vừa phải vào lòng bàn tay, xoa đều sau đó apply lên khắp vùng da mặt. Kết hợp với massage và vỗ nhẹ để tăng hiệu quả các dưỡng chất “len lỏi” vào da. 

Bước 6: Thoa kem dưỡng ẩm

Khóa ẩm bằng cách thoa một lớp kem dưỡng ẩm mỏng lên da để các dưỡng chất trước đó được bảo vệ và thẩm thấu tốt hơn.

Bước 7: Thoa kem chống nắng

Kết thúc quy trình chăm sóc da với kem chống nắng có chỉ số SPF tối thiểu từ 30 trở lên để bảo vệ làn da trước tác động của ánh nắng mặt trời.

*Lưu ý: Bước 7 chỉ thực hiện vào khi chăm sóc da vào buổi sáng.

Chắc hẳn khi sử dụng serum B5 ngoài những điểm “ưu” chúng mang lại, ở khía cạnh khác vẫn có những lưu ý quan trọng để có hiệu quả cho làn da tốt nhất.

>> Xem thêm: 

 

Lưu ý khi dùng serum B5

 

Bôi trên nền da ẩm

Khi bôi Serum B5 trên nền da khô ráp sẽ khiến cho da càng khô hơn, dẫn đến hiện tượng rát da hoặc châm chích. Để Serum B5 phát huy hiệu quả nên thoa trên nền da ẩm sau khi làm sạch và cân bằng độ ẩm cho da.

 

Massage da mặt khi bôi Serum

Việc message sau khi thoa serum B5 sẽ giúp da tiếp thu các tinh chất hiệu quả hơn với việc thoa nhưng không làm gì. Vì khi ở nhiệt độ ấm có thể khiến các dưỡng chất của serum B5 thẩm thấu nhanh hơn vào da, đồng thời việc massage giúp cho làn da không bị chảy xệ.

 

Sử dụng kem chống nắng hằng ngày

Dù thời tiết nắng mưa thất thường nhưng bạn đừng quên thoa kem chống nắng, vì khi da đang cần được phục hồi và sử dụng serum B5 nhưng lại mà không dùng chống nắng thì da sẽ càng tổn thương hơn. 

>> Xem thêm:

 

Sau khi đã biết được serum B5 dùng sáng hay tối mà Zakka Naturals chia sẻ cho bạn. Mong rằng từ những kiến thức trên sẽ giúp cho những làn da cần được phục hồi và bảo vệ thì từ nay đã yên tâm hơn khi làn da được chữa lành bạn nhé!

bài viết liên quan

Mandelic Acid Kết Hợp Với Gì?

Mandelic Acid nổi bật với nhiều công dụng làm đẹp hữu ích cho mọi loại da. Tuy nhiên, liệu hoạt chất này có thể kết...

Cách Sử Dụng Niacinamide Cho Newbie

Niacinamide, còn được gọi là vitamin B3 hoặc nicotinamide, là một thành phần chất quan trọng trong lĩnh vực chăm sóc da và làm đẹp....