Bật mí Serum Vitamin C có tác dụng gì và nên sử dụng như thế nào

Hiện nay, serum Vitamin C đã trở thành một trong những item không thể thiếu cho những tín đồ skincare. Vậy serum Vitamin C có tác dụng gì và cách dùng thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất?

 

Serum Vitamin C là gì?

Vitamin C là một trong những thành phần quan trọng nên được bổ sung vào cơ thể nói chung và làn da nói riêng. Việc dung nạp Vitamin C là điều cần thiết để giúp cơ thể trở nên khỏe mạnh, đồng thời làn da của bạn cũng trở nên sáng hơn, khỏe khoắn hơn.

 

Vitamin C tên gọi là Ascorbic Acid, tan tốt trong nước. Cơ thể có thể hấp thụ Vitamin C qua cách bổ sung những thực phẩm như ổi, cam, chanh,… hoặc các loại thực phẩm chức năng. Tuy nhiên, bạn chỉ nên dung nạp ở mức vừa đủ, để có phòng tránh những trường hợp thừa Vitamin C gây ra bệnh thận, dạ dày,…

Bên cạnh đó, trong mỹ phẩm, Vitamin C là thành phần làm sáng da, chống oxy hóa và chống lão hóa hiệu quả. Hiện nay, Vitamin C đã được nghiên cứu ra nhiều dạng phái sinh khác nhau như Magnesium Ascorbyl Phosphate (MAP), Tetrahexyldecyl Ascorbate, Sodium Ascorbic Acid (SAP), Ascorbyl Palmitate, 3-O-Ethyl Ascorbic Acid (EAA),…

 

Serum Vitamin C có tác dụng gì?

 

Serum Vitamin C làm trắng sáng da

Serum Vitamin C làm trắng sáng da hiệu quả với những làn da sạm xỉn, nhờ vào hoạt động bằng cách trung hòa các gốc tự do, giúp da trở nên sáng hơn, rạng rỡ hơn.

Thông thường, Serum Vitamin C sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những làn da sạm xỉn, tối màu hoặc không đều màu, da lão hóa,…

 

Serum Vitamin C chống lão hóa

Serum Vitamin C nổi tiếng trong công dụng chống lão hóa từ xưa, được biết tới như một trong những sản phẩm nên có để làm chậm quá trình lão hóa của làn da. Nhờ vào công dụng hỗ trợ da trở nên tươi trẻ và săn chắc hơn, hạn chế bị chảy xệ, hình thành nếp nhăn.

 

Hỗ trợ quá trình điều trị mụn và thâm nám

Thông thường, Serum Vitamin C được gợi ý trong các liệu trình điều trị mụn khi đến giai đoạn giảm thâm sau mụn. Vitamin C sẽ cải thiện những nốt thâm nâu đến đen, làm mờ và cải thiện những vùng da không đều màu.

Ngoài ra, các chuyên gia hoặc bác sĩ đưa Vitamin C vào trong quá trình điều trị thâm nám, giúp cải thiện tình trạng và làm sáng vùng da cần điều trị, giúp làn da trở nền đồng đều màu sắc cũng như tươi tắn hơn.

>> Xem thêm: 

 

Bảo vệ da khỏi ảnh nắng mặt trời

Để tăng cường bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, Serum Vitamin C nên sử dụng cùng kem chống nắng để tăng hiệu quả lên nhiều lần. Khi kết hợp như vậy, serum Vitamin C sẽ hạn chế được việc gốc tự do hình thành cho tia UV tác động lên da.

Nhờ vào đó, làn da sẽ được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời ở mức tối ưu, hạn chế bị sạm xỉn hay cháy nắng do tia cực tím bên ngoài.

Thúc đẩy quá trình sản xuất collagen

Nhờ vào việc thúc đẩy quá trình collagen, điều hòa cân bằng collagen và elastin ở lớp hạ bì, làn da sẽ trở nên săn chắc hơn, trở nên tươi trẻ hơn. Đồng thời, Vitamin C còn có khả năng ngăn ngừa hình thành sẹo.

Lưu ý tác dụng phụ khi sử dụng serum Vitamin C

Một vài lưu ý khi sử dụng serum Vitamin C mà bạn cần biết như:

  • Vitamin C không phù hợp với những làn da mụn, bởi da lúc này rất nhạy cảm và sẽ dễ kích ứng do còn tổn thương và chưa ổn định
  • Sử dụng nồng độ cao cho lần đầu có thể gây kích ứng vì da không đáp ứng kịp thời.
 

Nên chọn Serum Vitamin C nào tốt nhất?

 

Nồng độ Vitamin C

Trên thị trường hiện nay, serum Vitamin C đa dạng về nồng độ, dao động từ 5%-30% nên bạn có thể thoải mái lựa chọn để phù hợp với làn da của mình.

Tuy nhiên, nồng độ lý tưởng nhất khi sử dụng Vitamin C chỉ nên từ 5%-15%, vì ở nồng độ quá cao có thể gây kích ứng hay thậm chí da không thể hấp thụ hết được sản phẩm.

 

Các dạng Vitamin C

Ngoài dạng Ascorbic Acid (LAA), hay còn gọi là dạng Vitamin C tươi, nhưng Ascorbic Acid lại có nhiều khuyết điểm nên không phải da nào cũng có thể dùng được. Vậy nên các dạng phái sinh của Vitamin C có thể đáp ứng được và khắc phục được những nhược điểm của dạng Ascorbic Acid (LAA) như Magnesium Ascorbyl Phosphate (MAP), Tetrahexyldecyl Ascorbate, Sodium Ascorbic Acid (SAP), Ascorbyl Palmitate, 3-O-Ethyl Ascorbic Acid (EAA),…

 

Thành phần bổ sung kết hợp với Vitamin C

Các thành phần có thể kết hợp với Vitamin C phổ biến như Vitamin E, Glutathione, Phloretin, một số chiết xuất từ thực vật,… Ngoài ra còn có hoạt chất có thể dùng cùng serum Vitamin C như Niacinamide, Hyaluronic Acid, Tranexamic Acid,…

 

Hướng dẫn sử dụng Vitamin C

 

Thời điểm nào nên sử dụng serum Vitamin C?

Vitamin C sử dụng vào buổi sáng sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất, đặc biệt là sử dụng cùng kem chống nắng để đem lại hiệu quả bảo vệ da tốt nhất.

Ngoài ra, Vitamin C vẫn có thể sử dụng buổi tối cùng các sản phẩm khác. Tuy nhiên, nếu trong chu trình dưỡng da của bạn có quá nhiều bước, bạn nên tách Vitamin C sử dụng vào mỗi sáng để tối ưu được hiệu quả của serum.

 

Quy trình trong skincare

Quy trình trong skincare mỗi sáng cùng kem chống nắng

  • Bước 1: Rửa mặt sạch
  • Bước 2: Vỗ hoặc lau toner
  • Bước 3: Sử dụng serum Vitamin C
  • Bước 5: Bôi kem dưỡng (nếu muốn)
  • Bước 6: Bôi kem chống nắng

*Lưu ý:

  • Với người mới sử dụng Vitamin C, chỉ nên sử dụng với nồng độ thấp nhất để da làm được làm quen với hoạt chất và sau đó nâng dần nồng độ phù hợp.
  • Không sử dụng Vitamin C chung chu trình chứa các hoạt chất như Retinol, Benzoyl Peroxide, các loại acids,…
 

Serum Vitamin C Glow Fruit Zakka Naturals

Serum Vitamin C Glow Fruit chứa 15% 3-O-Ethyl Ascorbic Acid (EAA) – phải sinh tiên tiến hiện nay, với ưu điểm bền vững, hạn chế tối đa bị oxy hóa và giảm thiểu mức độ kích ứng với làn da.

 

Ngoài ra, Zakka Naturals đã tiên phong ứng dụng Công nghệ Vitamin C tinh khiết bọc vàng giúp tăng độ thẩm thấu, dẫn đến đúng vị trí cần sửa chữa. Cùng Glutathione giúp tái nạp electron cho Vitamin C hoạt động và Phloretin chống oxy hóa mạnh mẽ, đem lại khả năng chống lão hóa.

Sản phẩm phù hợp với các tình trạng như da thâm sau mụn, da không đều màu, da sạm xỉn thiếu sức sống, da cần chống oxy hóa và chống lão hóa.

Qua đôi dòng chia sẻ chắc bạn đã biết được serum Vitamin C có tác dụng gì và cách dùng như thế nào cho hiệu quả rồi phải không! Nếu còn thắc mắc gì đừng ngần ngại liên hệ với Zakka để được tư vấn nhé.

bài viết liên quan

Mandelic Acid Kết Hợp Với Gì?

Mandelic Acid nổi bật với nhiều công dụng làm đẹp hữu ích cho mọi loại da. Tuy nhiên, liệu hoạt chất này có thể kết...

Cách Sử Dụng Niacinamide Cho Newbie

Niacinamide, còn được gọi là vitamin B3 hoặc nicotinamide, là một thành phần chất quan trọng trong lĩnh vực chăm sóc da và làm đẹp....