Vitamin C Kết hợp với hoạt chất nào để đạt hiệu quả tối đa?

Nhắc đến vitamin C, người ta thường nhớ ngay đến công dụng dưỡng trắng, làm sáng da, cải thiện vùng da tăng sắc tố. Tuy nhiên đó chỉ là một phần hiệu quả của chúng, thực chất vitamin C hoạt động mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời khác như dưỡng ẩm, tăng sinh collagen, chống lại các dấu hiệu lão hóa hay bảo vệ da trước những tác động tiêu cực từ môi trường. Ngoài ra, có thể sử dụng kết hợp vitamin C với hoạt chất khác trong cùng chu trình để phát huy tối đa lợi ích mà loại vitamin này mang lại. Nhưng kết hợp như thế nào là đúng đắn, an toàn với da mà không làm triệt tiêu công dụng giữa các hoạt chất với nhau? Qua bài viết dưới đây, Zakka đề xuất một số hoạt chất nên kết hợp cùng vitamin C nhằm hỗ trợ tăng cường hiệu quả trên da.

 

Kết hợp 1: Vitamin C và Niacinamide

Đây là cặp hoạt chất giúp hỗ trợ làm sáng da, chống oxy hóa toàn diện. Nhiều nguồn thông tin cho rằng vitamin C kết hợp cùng Niacinamide sẽ phản ứng tạo ra chất có hại cho da, làm chết tế bào da, tuy nhiên theo nghiên cứu gần đây đã bác bỏ hoàn toàn những thông tin sai lệch đó.

Niacinamide là hoạt chất lành tính, dịu nhẹ, an toàn với mọi loại da nên dễ dàng kết hợp với các hoạt chất khác trong cùng chu trình. Với công dụng làm sáng da, mờ thâm, Niacinamide trở thành trợ thủ đắc lực khi kết hợp cùng vitamin C, mang lại lợi ích chống oxy hóa tuyệt vời cho da. Bạn có thể kết hợp cặp chất này theo một trong những cách sau để đạt hiệu quả tối đa:

  • Sử dụng vitamin C trước Niacinamide 15 - 20 phút trong cùng lần chăm da.

  • Sử dụng xen kẽ giữa các buổi trong ngày (vitamin C vào buổi sáng, Niacinamide vào buổi tối).

  • Sử dụng xen kẽ giữa các ngày

Sản phẩm khuyên dùng:

 

Kết hợp 2: Vitamin C và Vitamin E

Vitamin C tan trong nước và vitamin E tan trong chất béo, cả hai đều có tác dụng làm sáng, hỗ trợ chống oxy hóa trên da, vì vậy bộ đôi hoạt chất này bổ trợ nhau giúp rút ngắn thời gian thẩm thấu vào da, nâng cao hiệu quả tác động. Vitamin C kết hợp cùng vitamin E tạo nên lớp màng bảo vệ da khỏi các tác động từ môi trường, đặc biệt là ánh nắng mặt trời. Đồng thời còn giúp cân bằng ẩm trên da, ngăn ngừa hình thành các dấu hiệu lão hóa, các đốm tăng sắc tố.

 

Kết hợp 3: Vitamin C và Peptides

Peptide là thành phần quen thuộc có mặt trong các sản phẩm chống lão hóa da, hỗ trợ cải thiện độ đàn hồi, giúp da săn chắc hơn. Đóng vai trò như lớp keo dính chặt các tế bào lại với nhau, Peptide khi kết hợp với vitamin C giúp tăng cường sản sinh collagen trên da, đẩy mạnh tác dụng củng cố màng bảo vệ da, tăng cường dưỡng ẩm cho làn da, chống lão hóa.

Sản phẩm khuyên dùng:

 

Kết hợp 4: Vitamin C và AHA/BHA

AHA/BHA là hoạt chất có tác dụng loại bỏ tế bào chết trên da và bên trong thành lỗ chân lông, kích thích sản sinh tế bào mới vì vậy sử dụng AHA/BHA trước các bước tinh chất sẽ giúp da hấp thụ tốt hơn dưỡng chất có trong sản phẩm.

Sự kết hợp giữa vitamin C và AHA/BHA góp phần tăng cường hiệu quả trong cải thiện kích thước lỗ chân lông, thúc đẩy khả năng tái tạo của da, làm sáng và đều màu da, mờ thâm sạm. Tuy nhiên nên sử dụng AHA/BHA trước tinh chất vitamin C từ 10-15 phút để tránh làm mất tác dụng của vitamin C. Ngoài ra có thể kết hợp sử dụng thêm kem dưỡng ẩm chứa Panthenol để làm dịu da, gia tăng hiệu quả các hoạt chất.

Sản phẩm khuyên dùng:

 

bài viết liên quan