Top 3 Lý Do Nên Kết Hợp Vitamin C Và Hyaluronic Acid

Hyaluronic Acid với lợi ích cải thiện độ ẩm, làm dịu da khiến nó trở thành sự bổ sung hoàn hảo cho vitamin C – chất có thể gây khô và kích ứng cho những ai có làn da nhạy cảm. Sự kết hợp của Hyaluronic Acid và Vitamin C giúp tăng cường lợi ích phục hồi da và chống lão hóa của nhau, mang lại sự cân bằng hydrat hóa và giảm sắc tố cho làn da đều màu, rạng rỡ, khỏe mạnh.

 

Lý Do Nên Kết Hợp Vitamin C Và Hyaluronic Acid, Bạn Nên Biết?

1. Giúp dưỡng chất thẩm thấu sâu hơn vào các tầng da

Hyaluronic Acid giúp vitamin C thẩm thấu sâu hơn vào da

 

Sử dụng Hyaluronic Acid trước sẽ tạo một “kênh dẫn”giúp “vận chuyển” vitamin C len lỏi vào sâu các tầng da của thượng bì. Nhờ vậy vitamin C sẽ tác dụng mạnh và sâu hơn, cải thiện các dấu hiệu lão hóa và tổn thương da từ sâu bên trong.

 

2. Tăng cường hiệu quả chống lão hóa sớm

Vitamin C có khả năng tăng cường sản sinh collagen, Hyaluronic Acid ngoài khả năng kích thích tổng hợp collagen còn là “môi trường” đảm bảo các mối nối collagen luôn bền chặt, giảm thiểu tình trạng đứt gãy collagen khiến da chảy xệ, cấu trúc da lỏng lẻo.

 

3. Giảm tình trạng mẩn đỏ, kích ứng

Hyaluronic Acid giảm tình trạng kích ứng, mẩn đỏ khi dùng vitamin C

 

Khi sử dụng vitamin C, đặc biệt là với làn da nhạy cảm thường xảy ra tình trạng khô, châm chích hoặc mẩn đỏ, thậm chí có dấu hiệu kích ứng. Sử dụng kết hợp Hyaluronic Acid cùng Vitamin C sẽ giúp cải thiện những vấn đề trên bởi khả năng cấp ẩm, làm dịu da nhanh chóng.

 

Vitamin C Và Hyaluronic Acid Có Công Dụng Như Thế Nào Đối Với Da?

Tổn thương oxy hóa (từ tia cực tím của mặt trời và chức năng trao đổi chất thường xuyên của cơ thể) ảnh hưởng đến quá trình tổng hợp collagen, sắc tố da, độ ẩm và kết cấu biểu bì. Việc bổ sung kết hợp Vitamin C và Hyaluronic Acid trong chu trình chăm sóc da hàng ngày giúp bảo vệ da khỏi tổn thương oxy hóa, mang lại làn da sáng trong đều màu, căng khỏe, ẩm mịn dài lâu.

 

Hyaluronic Acid Serum

Hyaluronic Acid là một loại polisaccarit tự nhiên được tìm thấy trong cơ thể mỗi người, hoạt động như một chất đệm và chất bôi trơn cho nhiều vùng trên cơ thể như khớp, dây thần kinh, tóc, da và mắt. Hyaluronic Acid trở thành một thành phần dưỡng ẩm cho da bởi tính năng hút nước gấp 1000 lần trọng lượng phân tử của nó để mang lại nhiều lợi ích, bao gồm:

- Tạo 1 lớp màn chắn trên biểu bì để cấp ẩm cho lớp tế bào sừng và ngăn chặn tình trạng thoát hơi nước qua da.

- Đi sâu dưới lớp sừng và chạm được đến lớp đáy của biểu bì, giúp duy trì độ ẩm, làm đầy mô biểu bì bên trong. Đồng thời chống lại hệ vi sinh vật gây bệnh bằng các tế bào sừng giải phóng ß- defensins, các peptide kháng khuẩn giúp cân bằng hệ vi sinh vật trên da.

- Tác động đến lớp trung bì, giúp tái tạo tế bào mới, cải thiện thuộc tính cơ sinh học của da. Kích thích việc tổng hợp các Protein siết chặt, củng cố mối nối giữa các tế bào, ngăn chặn việc mất nước qua da; đồng thời kích thích việc tổng hợp collagen I, tăng cường sự săn chắc cho da.

Serum dưỡng ẩm cấp nước Super HA Vitamins chứa đa phân tử Hyaluronic Acid trải đều trong các tầng da giúp cấp ẩm sâu, phục hồi và tái cấu trúc làn da. Đồng thời, công thức còn bổ sung phức hợp Panthenol, Niacinamide, Allantoin mang lại khả năng làm sáng, dịu da, da mềm mịn, ẩm mượt cả ngày dài.

Serum Vitamin Dưỡng Da, Cấp Nước Super Hyaluronic

 

Vitamin C Serum

Vitamin C (Ascorbic Acid) là một loại vitamin thiết yếu, tan trong nước, có nhiều chức năng sinh học trong việc duy trì và cải thiện sức khỏe làn da bằng cách điều trị tổn thương do tia UV, cải thiện sự sạm xỉn màu da và tăng cường sản xuất collagen. Nhiều nghiên cứu lâm sàng cho thấy khi serum vitamin C thẩm thấu vào da sẽ bảo vệ và cải thiện sức khỏe làn da theo nhiều cách khác nhau:

- Sáng đều màu da: Vitamin C đóng vai trò như một chất chống tăng sắc tố bằng cách tương tác với các ion đồng tại các vị trí hoạt động của Tyrosinase và ức chế hoạt động của Enzyme Tyrosinase, loại enzyme chính chịu trách nhiệm chuyển đổi Tyrosine thành melanin, do đó làm giảm sự hình thành melanin, giúp da sáng trong, đều màu.

- Giúp da săn chắc, đàn hồi: Vitamin C có tác dụng tăng cường tổng hợp collagen bằng cách hình thành  prolyl hydroxylase, một loại enzyme cần thiết để tạo ra một phân tử collagen ổn định. Không chỉ vậy, nó còn rất cần thiết cho enzyme lysyl hydroxylase, giúp cải thiện độ bền của mô bằng cách liên kết chéo các phân tử collagen với nhau. Từ đó, kết cấu biểu bì được tinh chỉnh, da đàn hồi và căng mịn hơn, làm mờ nếp nhăn hiện có và ngăn chặn nếp nhăn mới xuất hiện.

- Giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa sớm: Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh, vô hiệu hóa và loại bỏ các chất oxy hóa bằng cách cho nguyên tử hydro để trung hòa các gốc tự do và làm giảm stress oxy hóa. Đặc tính này của Vitamin C giúp bảo vệ các thành phần tế bào khỏi tổn thương bởi gốc tự do gây nên và hạn chế tổn thương oxy hóa đối với cấu trúc màng tế bào.

Serum Vitamin C GlowFruit+ là “lá chắn” bảo vệ làn da đa chiều suốt ngày lẫn đêm. Công thức cải tiến chứa Carnosine (bảo vệ da toàn diện khỏi tác hại các loại ánh sáng như UV, ánh sáng xanh, IRA và quá trình đường hóa) cùng LAA tinh khiết bọc vàng, 15% phái sinh EAA, Glutathione, Phloretin. Đây là hợp chất chống oxy hóa mạnh, bảo vệ da chống lại các yếu tố khiến da xỉn màu và thiếu sức sống, mang lại sắc da sáng trong, đều màu, căng mịn và chắc khỏe.

Serum Vitamin C GlowFruit+ Brightening

 

Hướng Dẫn Kết Hợp Vitamin C Và Hyaluronic Acid Trong Quy Trình Chăm Sóc Da

Việc kết hợp bổ sung các sản phẩm có chứa Hyaluronic Acid và vitamin C hoàn toàn không mang lại bất kỳ tác dụng phụ nào cho làn da. Tuy nhiên, để cả 2 hoạt chất hoạt động tốt trên da bạn cần phải chú trọng trình tự sử dụng.

Thứ tự hợp lý trong quy trình chăm sóc da được gợi ý như sau: Sữa rửa mặt - Toner - Serum Hyaluronic Acid - Serum Vitamin C - Kem dưỡng.

 

Lưu Ý Khi Chăm Sóc Da Kết Hợp Vitamin C Với Hyaluronic Acid

Để Hyaluronic Acid hoạt động hiệu quả kể cả bề mặt và bên trong tế bào da, bạn nên lựa chọn sản phẩm có chứa HA có nhiều trọng lượng phân tử nó hoạt động đa tầng da.

Ngoài ra, bạn nên lựa chọn Hyaluronic Acid có kết cấu lỏng hơn Serum Vitamin C để tăng cường khả năng sinh học vitamin C trên da. Với Hyaluronic Acid chỉ chứa trọng lượng phân tử lớn và kết cấu đặc, sẽ gây cản trở khả năng hấp thụ vitamin C vào da.

bài viết liên quan