Top 2 Serum Vitamin C tốt nhất mà bạn không nên bỏ lỡ

Serum vitamin C từ lâu đã được biết đến như một thành phần quan trọng trong việc chăm sóc da. Không chỉ là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, tinh chất vitamin C còn có tác dụng thúc đẩy sản xuất collagen trên da, làm mờ các vết thâm sạm và cải thiện làm đểu màu da. Chính vì vitamin C trong việc chăm sóc da nên trên thị trường đang dần trở nên phổ biến nên các hãng mỹ phẩm đã cho ra mắt nhiều loại tinh chất vitamin C với mức nồng độ khác nhau, ở dạng dẫn xuất khác nhau. 

Nếu bạn còn đang phân vân không biết nên lựa chọn sản phẩm nào để thêm vào chu trình của mình một bước dưỡng sáng thì hãy cùng Zakka Naturals tham khảo ngay bài viết bên dưới nhé!

 

Serum vitamin C là gì? Cách serum vitamin C hoạt động trên da như thế nào?

Serum hay tinh chất nói chung là chất cô đặc của các loại hoạt chất, thường có nồng độ cao nhằm để giải quyết vấn đề da cụ thể nào đó tùy vào thành phần chính có trong sản phẩm. Các vấn đề da có thể kể đến như dưỡng ẩm, làm sáng, trị mụn, ngừa lão hóa,…

 

Serum vitamin C là hình thức dẫn xuất từ vitamin C nguyên chất, mang lại nhiều công dụng cho làn da khi sử dụng. 

Vitamin C có thể được hấp thụ qua đường ăn uống hoặc bôi ngoài da, tuy nhiên việc sử dụng tinh chất bôi ngoài da thực chất có tác dụng gấp nhiều lần so với khi hấp thụ qua việc ăn uống. Bổ sung serum vitamin C vào chu trình dưỡng da giúp các chất chống oxy hóa đi sâu hơn vào da, từ đó làm chậm quá trình lão hóa, hạn chế gia tăng sắc tố – nguyên nhân chính gây ra thâm sạm, nám, tàn nhang.

 

Sử dụng vitamin C cho da có công dụng gì?

Vitamin C có rất nhiều công dụng tốt đối với da. Đầu tiên, chúng là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ da khỏi tác động của các gốc tự do và tác nhân gây hại từ môi trường. Điều này giúp ngăn chặn quá trình lão hóa và giữ cho làn da trẻ trung và tươi sáng.

 

Thứ hai, Vitamin C là một yếu tố quan trọng trong việc tăng cường sản xuất collagen, giữ cho da độ đàn hồi và săn chắc. Khi tuổi tác tăng lên, quá trình sản xuất collagen tự nhiên trong cơ thể giảm đi, dẫn đến sự xuất hiện của nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa da. Nhờ vào khả năng kích thích sản xuất collagen, Vitamin C giúp làm giảm tình trạng này và cải thiện độ đàn hồi tổng thể của da.

Cuối cùng, Vitamin C có khả năng làm mờ các vết thâm sạm và tăng cường sự đồng đều màu da. Nhờ vào tính chất làm sáng da, Vitamin C giúp giảm sự tích tụ melanin trong da và làm mờ các vết thâm, đồng thời làm cho da trở nên sáng hơn và đều màu hơn.

 

Top 2 Serum Vitamin C tốt nhất từ Zakka Naturals

Tinh chất Vitamin C Zakka Naturals Glow Fruit Brightening Trắng Da, Mờ Thâm, Căng Bóng Và Chống Lão Hóa 

 

Công dụng sản phẩm

  • Chứa thành phần Golden C Pure Ascorbic Acid – Vitamin C đắt giá và 15% EAA – Vitamin C thế hệ mới: những dưỡng chất đắt giá và là vedette của ngành mỹ phẩm, giúp làm mờ thâm chỉ sau 14 ngày
  • Kết hợp công nghệ mới: Vitamin C tinh khiết bọc trong 1 khối vàng giúp tăng x2.5 lần thẩm thấu, sau khi đi vào da sẽ xác định đúng hướng di chuyển đến vị trí cần thiết mà không bị rơi rớt trên đường đi giúp hoạt chất tăng cường hiệu quả và làm giảm sự nhạy cảm khi tiếp xúc, cải thiện vấn đề kích ứng.
  • Giúp bảo vệ tối đa nguy cơ bị tăng sắc tố bởi tia UV và giảm khả năng kích ứng của vitamin C
  • Phloretin – chiết xuất từ vỏ cây táo, chống oxy hóa mạnh mẽ, ngừa sạm nám da, chống lão hóa
  • Tăng cường Glutathione có tác dụng làm trắng – sáng da.
  •  

Đối tượng sử dụng

  • Da gặp vấn đề sắc tố tối màu.
  • Da bị thâm đen sau mụn.
  • Da đang lão hóa. 
  • Da không đều màu.
 

Xem thêm: Đi Tìm Lời Giải Về Công Nghệ Vitamin C Bọc Vàng Trong Glowfruit

 

Tinh chất Vitamin C Zakka Naturals Sáng Đều Màu Da, Chống Lão Hóa Absolute C Ampoule

Công dụng sản phẩm

  • Dẫn xuất vitamin C dạng Tetrahexyldecyl Ascorbate cao cấp tăng cường khả năng bảo vệ da, giảm tăng sắc tố, thúc đẩy quá trình tăng sinh collagen và chống lại gốc tự do. 
  • Nền dầu Squalane giúp dưỡng ẩm da rất tốt, đồng thời giúp vitamin C có hoạt động hiệu quả hơn do có khả năng mang phân tử xuống sâu hơn.
  • Chiết xuất trà xanh và hương thảo giúp tăng khả năng chống oxy hóa lên 200%
  • Sản phẩm có khả năng vừa làm sáng da, vừa dưỡng ẩm đồng thời hạn chế hình thành những nếp nhăn lão hóa. 

Đối tượng sử dụng

  • Da lão hóa, nám, tàn nhang
  • Da thâm sau mụn
  • Da thiếu sức sống

Xem thêm: Kết Hợp Vitamin C Với Hoạt Chất Nào Để Đạt Hiệu Quả Tối Đa?

 

Giải đáp thắc mắc thường gặp khi sử dụng vitamin C

Serum vitamin C có sử dụng được cho da mụn không?

Được. Nhưng tùy vào loại dẫn xuất, nồng độ vitamin C và tình trạng mụn mà có thể dùng serum vitamin C hay không. Riêng với dẫn xuất EAA thì có thể dùng được cho da mụn nhưng không khuyên dùng cho mụn ở mức độ nặng. 

 

Dùng serum vitamin C như thế nào, với tần suất nào để đạt được hiệu quả cao nhất?

Có nhiều lầm tưởng cho rằng, sử dụng vitamin C vào buổi sáng sẽ khiến da dễ bắt nắng hơn, thực chất không phải vậy, vitamin C ngược lại còn làm tăng khả năng chống lại tác hại từ ánh sáng mặt trời của kem chống nắng. Vì vậy, bôi lớp serum vitamin C trước bước kem chống nắng và mỗi buổi tối trước khi đi ngủ là phù hợp để phát huy hết công dụng của chúng. Tần suất này có thể thay đổi tùy thuộc vào tình trạng da và độ dung nạp vitamin C của làn da.

 

Serum vitamin C có dùng được cho mẹ bầu không?

Thực chất vitamin C là một thành phần lành tính, vì thế bạn có thể hoàn toàn an tâm sử dụng trong các giai đoạn thai kỳ. Để tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này, bạn tham khảo thêm bải viết bên dưới nhé!

Xem thêm: TOP 5 LÝ DO NÊN SỬ DỤNG SERUM VITAMIN C CHO BÀ BẦU?

 

Cách bảo quản serum vitamin C? Serum vitamin C có cần bảo quản trong tủ lạnh không?

Vitamin C là một chất dễ bị oxy hóa bởi tác động bên ngoài, nhất là ánh sáng mặt trời. Việc vitamin C bị oxy hóa sẽ làm mất đi tác dụng của chúng mang lại trên da.

 

Kết luận

Thông qua bài viết, Zakka hy vọng bạn có thể lựa chọn được loại serum vitamin C phù hợp với làn da của mình, đồng thời giải đáp được thắc mắc của bạn về serum vitamin C.

 
bài viết liên quan