Vitamin C Serum - Giải Pháp Cho Làn Da Thâm Sạm Nám

Vitamin C Serum chính là giải pháp cực kỳ hiệu quả trong việc giải quyết và ngăn ngừa tình trạng tăng sắc tố da. Bổ sung Serum vitamin C cho da hàng ngày có tác dụng làm mờ vết thâm sau mụn và sạm nám da do tác hại tia UV, mang lại làn da sáng mịn, đều màu. Đồng thời Vitamin C còn chống oxy hóa, tăng sinh collagen, giúp da săn chắc và căng khỏe hơn mỗi ngày.

 

Vitamin C Serum Là Gì?

Vitamin C (hay còn gọi Ascorbic Acid) là một loại vitamin thiết yếu, tan trong nước, có tác dụng chống oxy hóa, giúp bảo vệ tế bào chống lại tác động của các gốc tự do - các phân tử được tạo ra khi cơ thể phân hủy thức ăn hoặc tiếp xúc với khói thuốc lá và bức xạ UV, IRA, Blue Light hoặc các nguồn gây hại khác. Vì cơ thể không tự sản xuất ra vitamin C nên phải bổ sung từ các loại thực phẩm tự nhiên, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm thoa ngoài da.

Vitamin C Serum là một thành phần phổ biến trong các dược phẩm không kê đơn do có nhiều chức năng sinh học trong việc duy trì và cải thiện sức khỏe làn da bằng cách điều trị tổn thương do tia UV, cải thiện sự sạm xỉn màu da và tăng cường sản xuất collagen.

Tuy nhiên, Vitamin C là một hoạt chất có tính ổn định kém, dễ bị oxy hóa trước nhiệt độ và ánh sáng. Khi Serum vitamin C bị oxy hóa sẽ chuyển sang màu vàng cánh gián, làm giảm hiệu quả khi sử dụng trên da hoặc thậm chí dễ gây kích ứng, ngứa, mẩn đỏ. Chính vì vậy, bạn cần chọn lựa kỹ nồng độ, dẫn xuất Vitamin C trong bảng thành phần cũng như biết cách bảo quản serum vitamin C để đạt được hiệu quả điều trị cao nhất.

 

Serum Vitamin C Có Tác Dụng Gì?

Serum Vitamin C Có Tác Dụng Gì?

Serum vitamin C - Giải pháp cho làn da thâm sạm, nám

Nhiều nghiên cứu lâm sàng cho thấy khi serum vitamin C thẩm thấu vào da sẽ bảo vệ và cải thiện sức khỏe làn da theo nhiều cách khác nhau.

 

Chống oxy hóa

Tác dụng đầu tiên của Serum Vitamin C được biết đến nhiều nhất chính là chống oxy hóa. Quá trình oxy hóa là phản ứng hóa học tạo ra bởi các gốc tự do, dẫn đến phản ứng dây chuyền có thể gây tổn hại tế bào. Da của chúng ta thường xuyên bị tấn công từ những “kẻ thù” bên ngoài như khói bụi, nguồn nước và ánh nắng mặt trời. Tất cả tác nhân này sẽ “cướp” đi độ căng bóng, sáng mịn của làn da bằng cách tạo ra các gốc tự do (các phân tử không ổn định, lấy cắp điện tử từ tế bào) và gây ra phản ứng dây chuyền gây tổn hại tế bào. Những phản ứng này được gọi là quá trình oxy hóa. Khi tình trạng quá tải các gốc tự do không thể được loại bỏ, sự tích tụ của chúng trong cơ thể sẽ tạo ra stress oxy hóa, đây là nguyên nhân khiến da chảy xệ, kém đàn hồi cùng nhiều dấu hiệu lão hóa sớm.

Chất chống oxy hóa là những phân tử có thể tặng một electron cho gốc tự do mà không bị mất đi tính ổn định. Điều này giúp cho gốc tự do ổn định và ít tạo phản ứng oxy hóa hơn.

Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh, vô hiệu hóa và loại bỏ các chất oxy hóa bằng cách cho nguyên tử hydro để trung hòa các gốc tự do và làm giảm stress oxy hóa. Sau đó, vitamin C bị oxy hóa thành dehydroascorbic acid và được chuyển đổi trở lại thành ascorbic acid để tái sử dụng, tiếp tục giải phóng nhiều electron hơn.

Đặc tính này của Vitamin C giúp bảo vệ các thành phần tế bào khỏi tổn thương bởi gốc tự do gây nên và hạn chế tổn thương oxy hóa đối với cấu trúc màng tế bào

 

Ngăn ngừa tăng sắc tố

Serum Vitamin C mang lại tác dụng ngăn ngừa tăng sắc tố cho làn da cực kỳ hiệu quả. Các vấn đề nám, tàn nhang, thâm sạm da được hình thành từ quá trình tăng tổng hợp hắc tố melanin. Tế bào mẹ Melanocyte nằm ở lớp tế bào đáy của biểu bì có chứa các hạt Melanosome, vỏ của Melanosome có chứa các Enzyme Tyrosinase. Khi làn da bị tác động từ bên ngoài như tia UV, laser,… thì tế bào mẹ Melanocyte được báo động, Tyrosine dưới sự xúc tác của Enzyme Tyrosinase sẽ kích hoạt và chuyển hoá thành tế bào hắc tố Melanin. Tế bào Melanosome theo những xúc tua đẩy Melanin lên tế bào sừng để bảo vệ da. Nếu Melanin được đẩy lên tế bào sừng quá nhiều sẽ gây nên rối loạn sắc tố trên da (nám, tàn nhang, sạm da,…).

Một trong những nguyên lý để ngăn ngừa tình trạng tăng sắc tố da và giữ cho làn da luôn trong trạng thái sáng mịn, đều màu chính là ức chế Enzyme Tyrosinase trong chu trình chuyển hóa Tyrosine thành tế bào hắc tố Melanin.

Vitamin C đóng vai trò như một chất chống tăng sắc tố bằng cách tương tác với các ion đồng tại các vị trí hoạt động của Tyrosinase và ức chế hoạt động của Enzyme Tyrosinase, loại enzyme chính chịu trách nhiệm chuyển đổi Tyrosine thành melanin, do đó làm giảm sự hình thành melanin.

 

Trẻ hóa làn da

Nhờ khả năng tang sinh collagen, Serum Vitamin C có tác dụng làm trẻ hóa làn da. Lão hóa da là biểu hiện suy giảm các chức năng của da, khiến độ săn chắc, đàn hồi giảm dần, các đường biểu hiện xuất hiện rõ và sâu hơn trên biểu bì vì các mô liên kết dần yếu đi, collagen và elastine dần suy thoái. Đồng thời, các tác hại từ tia UV, Blue Light, IRA, ô nhiễm môi trường,... gây nên phản ứng viêm, đó là nguyên nhân phá hủy liên kết các sợi elastin dưới da, gây đứt gãy collagen.

Vitamin C có tác dụng tăng cường tổng hợp collagen bằng cách hình thành prolyl hydroxylase, một loại enzyme cần thiết để tạo ra một phân tử collagen ổn định. Không chỉ vậy, nó còn rất cần thiết cho enzyme lysyl hydroxylase, giúp cải thiện độ bền của mô bằng cách liên kết chéo các phân tử collagen với nhau. Từ đó, kết cấu biểu bì được tinh chỉnh, da đàn hồi và căng mịn hơn, làm mờ nếp nhăn hiện có và ngăn chặn nếp nhăn mới xuất hiện.

 

Bật Mí Lựa Chọn Serum Vitamin C Phù Hợp Cho Da

Serum Vitamin C mang lại nhiều lợi ích cho làn da, tuy nhiên bạn vẫn nên nắm rõ các lưu ý khi dùng serum vitamin C như nồng độ, dẫn xuất,... để tránh tình trạng kích ứng cũng như bị rát da. Zakka bật mí cho bạn cách lựa chọn Serum Vitamin C phù hợp cho da.

Hiện nay, dẫn xuất của Vitamin C có 6 loại phổ biến như sau:

- Dẫn xuất L-Ascorbic Acid (LAA): pH từ 2.5 – 3.5, hiệu quả cao cho làn da nhưng dễ bị oxy hóa, dễ gây kích ứng.

- Dẫn xuất Ethyl L Ascorbic Acid (EAA): ổn định cao, thẩm thấu tốt, tan được trong cả nước và dầu, dịu nhẹ, phù hợp với da nhạy cảm, dễ kích ứng, điều trị tăng sắc tố.

- Dẫn xuất Sodium Ascorbyl Palmitate (SAP): pH 7, dịu nhẹ, thường dùng cho da mụn, kháng viêm, ngừa thâm mụn.- Dẫn xuất Magnesium Ascorbyl Palmitate (MAP): ổn định, tan trong nước, pH bằng 7, chống lão hóa, với nồng độ >5% làm sáng da. - Dẫn xuất Tetrahexyldecyl Ascorbate (THDC): tan trong dầu, chống lão hóa, sáng da, ít kích

ứng.

- Dẫn xuất Ascorbyl Tetraisopalmitate (VC-IP): bền với nhiệt độ và ánh sáng, tan trong dầu, không kích ứng, là dạng dẫn xuất Vitamin C mạnh nhất; chống gốc tự do, trẻ hóa da, điều trị tăng sắc tố.

 

Vitamin C Serum Zakka Naturals - Giải Pháp Để Làn Da Luôn Khoẻ và Sáng Trong

Vitamin C Serum Zakka Naturals: GlowFruit+ và Absolute C là hai serum vitamin C luôn nằm trong top list best seller hàng tháng vì khả năng mang lại hiệu quả da sáng trong, mờ thâm sạm và nếp nhăn, ngừa lão hóa. Đồng thời, công thức vitamin C chứa các dẫn xuất bền vững, bảo quản dễ dàng, không bị oxy hóa, không kích ứng, rát da khi sử dụng.

 

Serum Vitamin C GlowFruit+ Brightening

Serum Vitamin C GlowFruit+ Brightening

Serum Vitamin C GlowFruit+ - Giúp da sáng trong, bảo vệ đa chiều

 

Nếu bạn đang gặp phải vấn đề da sạm xỉn, không đều màu, nhiều vết thâm đen sau mụn hãy lựa chọn Serum Vitamin C GlowFruit+. Chỉ từ 2 tuần sử dụng, bạn sẽ thấy rõ làn da sáng đều màu hơn, các vết thâm sạm mờ nhanh, da căng mịn và chắc khỏe hơn.

Công thức cải tiến của Serum Vitamin C GlowFruit+ chứa các thành phần chất an toàn và thân thiện với làn da, kể cả mẹ bầu.

Carnosine là một Peptide mô phỏng peptide sinh học thiết yếu nhất có sẵn trong cơ thể người, nhờ vậy khả năng tương thích với làn da rất cao. Carnosine tăng cường hoạt động nuôi dưỡng và bảo vệ da khỏi tình trạng oxy hóa gây viêm, tăng sắc tố da từ tia UV, Blue Light, IRA, giữ cho da luôn sáng trong và khỏe mạnh.

Đồng thời, Carnosine hoạt động như một chất chống glycation bằng cơ chế các phân tử đường chịu trách nhiệm cho độ cứng của da dính vào Carnosine thay vì collagen, từ đó giảm thiểu quá trình glycation, giúp ngăn ngừa đứt gãy hoặc liên kết chéo collagen, mang lại làn da săn chắc, dẻo dai hơn.

Công thức GlowFruit+ ngoài LAA tinh khiết bọc vàng, còn được bổ sung 15% phái sinh EAA khó bị oxy hóa, giúp dẫn xuất này tiến sâu vào trong các lớp biểu bì, da sáng khỏe từ bên trong. Đồng thời cơ chế giải phóng có kiểm soát LAA nên không gây kích ứng da nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả dưỡng da sáng mịn tối ưu.

Hãy trải nghiệm thực tế Tinh chất Vitamin C GlowFruit+ và cảm nhận làn da sáng đều màu, trong trẻo và rạng ngời hơn chỉ từ 2 tuần sử dụng!

 

Serum Vitamin C Đều Màu Da, Chống Lão Hoá Absolute C Ampoule

Nếu bạn da bạn đang lão hoá, dễ kích ứng, sạm nám, kết cấu biểu bì không săn chắc hãy lựa chọn Absolute C Ampoule. Chỉ từ 3 - 4 tuần sử dụng, bạn sẽ thấy làn da ẩm mịn, sáng đều màu hơn, thâm sạm mờ rõ, da căng bóng và khỏe hơn.

Absolute C Ampoule - Serum Vitamin C cho da nhạy cảm

Absolute C Ampoule - Serum Vitamin C cho da nhạy cảm

 

Công thức Absolute C Ampoule chứa 20% vitamin C dưới dạng Tetrahexyldecyl Ascorbate, dẫn xuất có ái lực lớn hơn với da vì thành phần axit béo giúp tăng cường sự thẩm thấu và nuôi dưỡng da sáng khỏe từ bên trong, giảm sự xuất hiện của các đốm nâu, làm đều màu da, mờ nếp nhăn và tăng độ săn chắc, đàn hồi biểu bì.

Phức hợp chiết xuất trà xanh và hương thảo làm tăng khả năng chống oxy hóa gấp 200%, loại bỏ lớp sừng già trên da, thúc đẩy tái tạo biểu bì, khắc chế sự phát triển của melanin, giúp da mềm mịn, trắng sáng, mờ thâm sạm.

Thử dưỡng da với Absolute C Ampoule chỉ từ 3 tuần, làn da sẽ cải thiện rõ rệt các vấn đề thâm sạm, da khô sần sùi, da sáng đều màu, săn chắc và căng khỏe hơn.

bài viết liên quan