Hướng Dẫn Chi Tiết Dùng Retinol Trị Nám Hiệu Quả

Nám là một bệnh lý về da không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng khiến nhiều người tự ti về ngoại hình vì khó điều trị. Bạn đang phải vật lộn với hàng ngàn phương pháp và chỉ dẫn “triệt tiêu vết nám trên mặt”? Đừng bỏ lỡ bài viết này, Zakka Naturals sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nám cũng như hướng dẫn chi tiết dùng Retinol trị nám hiệu quả tại nhà.

 

Nám Da Là Gì?

Nám da là một loại rối loạn sắc tố (hay còn gọi chloasma) biểu hiện dưới dạng sắc tố da có vết đốm hoặc các mảng màu nâu nhạt, nâu sẫm hay xám xanh trên da.

Nám da là gì?

 

Nám có thể ảnh hưởng đến bất kỳ phần da nào của bạn tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, các khu vực nám xuất hiện phổ biến nhất ở má, mũi, cằm và trán, đôi khi xuất hiện ở cánh tay, cổ, lưng. Đó là lý do tại sao hầu hết những người bị nám đều nhận thấy các triệu chứng của họ trở nên trầm trọng hơn trong những tháng hè và thuyên giảm vào mùa đông.

Nám da đôi khi còn được gọi là “mặt nạ thai kỳ” vì nó thường xuyên ảnh hưởng đến phụ nữ mang thai.

 

Vì Sao Da Bị Nám?

Để tìm hiểu nguyên nhân vì sao da bị nám, trước tiên bạn hãy nắm rõ về cấu tạo của biểu bì. Da của chúng ta được tạo thành từ ba lớp: ngoài cùng là biểu bì, lớp giữa là trung bì và sâu nhất là hạ bì. Ở tầng đáy của biểu bì là nơi chứa các bào melanocytes được phân bố đồng đều, tế bào này có chức năng tạo ra sắc tố melanin, một yếu tố quy định màu da. Để phản ứng với ánh sáng, nhiệt hoặc bức xạ tia cực tím hoặc do kích thích nội tiết tố, các tế bào hắc tố sản xuất nhiều melanin hơn và đó là lý do tại sao da bạn bị sẫm màu.

Các nguyên nhân liên quan đến sự phát triển của nám bao gồm:

Vì sao da bị nám?

 

- Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và ánh sáng khả kiến: Một trong những yếu tố quan trọng nhất dẫn đến sự phát triển của nám là do tiếp xúc với tia cực tím từ ánh nắng mặt trời hoặc các nguồn khác. Khi đó biểu bì kích thích sản sinh hắc tố melanin để bảo vệ da, do đó gây nên vấn đề viêm, tăng sắc tố và nám sạm.

- Nội tiết tố - mang thai: Phụ nữ mang thai có nồng độ hormone estrogen và progesterone tăng cao, kích thích tế bào sản sinh ra nhiều melanin hơn. Những hormone này được cho là góp phần gây ra tình trạng nám da trong thai kỳ.

- Sản phẩm có hương liệu: Xà phòng thơm, đồ dùng vệ sinh cá nhân và mỹ phẩm có thể gây ra phản ứng quang độc để kích hoạt nám.

Điều đầu tiên bạn cần làm để điều trị nám là phải đảm bảo rằng nó không trở nên tồi tệ hơn. Thực hiện điều này bằng cách tránh ánh nắng mặt trời, màn hình LED, xà phòng gây kích ứng và biện pháp tránh thai có chứa hormone. Tiếp theo, bạn nên kết hợp dùng sản phẩm thoa ngoài da như Retinol, Arbutin,... nhằm ức chế tyrosinase ngăn ngừa sự hình thành hắc sắc tố.

 

Cơ Chế Retinol Trị Nám?

Chọn một loại hoạt chất thích hợp là rất quan trọng trong quá trình điều trị nám và các nghiên cứu đã chỉ ra rằng Retinol mang lại hiệu quả tối ưu. Cơ chế hoạt động Retinol trị nám trên da như sau:

- Retinol thúc đẩy quá trình mất sắc tố nhanh chóng thông qua quá trình tạo biểu bì và tăng tốc độ luân chuyển tế bào làm giảm thời gian tiếp xúc giữa tế bào sừng và tế bào hắc tố.

- Khi thoa lên da, Retinol chuyển hóa thành Retinoic Acid, chính RA là thành phần ngăn chặn sắc tố do UVB gây ra bằng cách ức chế hoạt động của tyrosinase. Từ đó, làm mờ nám, thâm sạm và tàn nhang cho làn da.

Nếu bạn đang bị nám nhưng lại sở hữu làn da nhạy cảm, hãy thử ngay Retinol - Tinh chất Acnetinol của Zakka Naturals.

Sử dụng Retinol - Tinh chất Acnetinol trị nám

 

Công thức Acnetinol chứa 0,5% Dual Retinoids bọc trong công nghệ Microcapsules giúp đưa hoạt chất thấm sâu xuống 5 tầng da để tái tạo biểu bì từ bên trong, làm mờ các vết nám trên bề mặt biểu bì và ngăn ngừa hình thành vết nám mới xuất hiện. Đồng thời, công nghệ bọc giải phóng Dual Retinoids một cách có kiểm soát để giảm đáng kể kích ứng, bong tróc da.

Ngoài ra, bảng thành phần còn kết hợp M.D.M mang lại hiệu quả hỗ trợ ngừa mụn, ngăn tiết dầu thừa quá mức và thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả.

 

Hướng Dẫn Chi Tiết Dùng Retinol Trị Nám Hiệu Quả

Lưu ý hướng dẫn chi tiết trong cách dùng Retinol để trị nám hiệu quả, ngừa kích ứng và các phản ứng không mong muốn khác cho da.

Quy trình 1 tuần sử dụng tham khảo:

Quy trình phục hồi da buổi sáng khi dùng Retinol trị nám

 

Quy trình buổi tối trị nám bằng Retinol và phục hồi da

 

Lưu ý khi sử dụng Retinol trị nám

- Bạn có thể tăng dần tần suất sử dụng Acnetinol lên 3 lần/tuần hoặc sử dụng hàng đêm nếu làn da thích ứng tốt.

- Nếu da có bất kỳ dấu hiệu ngứa, châm chích, đỏ rát da khi tăng tần suất, hãy tạm thời ngưng sử dụng và tập trung phục hồi, đưa làn da về trạng thái ổn định. Sau đó điều chỉnh tần suất và liều lượng phù hợp.

- Đừng quên sử dụng kem chống nắng quang phổ rộng trước khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

- Đối với mẹ bầu, nám trong thai kỳ sẽ thuyên giảm sau sinh, vì vậy bạn không nên sử dụng Retinol để điều trị nám.

 Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn dùng Retinol điều trị nám hiệu quả!

bài viết liên quan