Serum Vitamin C - “Khắc tinh” của làn da thâm mụn

Serum Vitamin C chính là kẻ thù của các nốt thâm mụn hay các làn da sạm xỉn, không đều màu. Ngoài ra, serum Vitamin C cũng là sản phẩm chống lão hóa, chống oxy hóa cực mạnh mẽ, sẽ giúp cho làn da trở nên khỏe mạnh và tươi tắn hơn.
Vậy Serum Vitamin C là gì? Nó có tác dụng gì? 

 

Serum Vitamin C là gì? 

 

Serum Vitamin C trên thị trường mỹ phẩm rất phổ biến, hầu như không khó để tìm được sản phẩm này ở bất kỳ thương hiệu nào. 

Hiện nay, Vitamin C có rất nhiều phái sinh đa dạng và tiên tiến hơn, ngoài L-AA đình đám thì còn có EAA, SAP, MAP, AA2G,... để phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng cũng như tình trạng từng loại da. 

Tuy nhiên, trước đó Vitamin C “tươi” hay là dạng LAA rất kén người dùng và thậm chí gây kích ứng với nhiều làn da khá nhạy cảm. Bởi vì vậy mà các chuyên gia đã cho ra đời nhiều dòng phái sinh đa dạng như hiện nay để có thể tiếp cận với nhiều làn da. 

Serum Vitamin C chứa thành phần chủ đạo là Vitamin C (tùy dạng phái sinh) và các thành phần khác hỗ trợ chống oxy hóa như Ferulic Acid, Phloretin, Vitamin E,... để tăng hiệu quả sử dụng, giúp cho làn da trở nên tươi tắn hơn và trong trẻo hơn. 

 

Cách hoạt động của Vitamin C như thế nào?

Gốc tự do là một trong những nguyên nhân khiến làn da trở nên kém tươi tắn, không sáng và bị sạm xỉn. Và việc chúng ta không tránh nắng tốt hoặc thức khuya cũng là những lý do khiến gốc tự do xuất hiện. 

Vitamin C làm sáng da bằng cơ chế hoạt động chống oxy hóa của nó. Nó sẽ vận chuyển các electron giúp trung hòa các gốc tự do, giúp chúng hạn chế xuất hiện trên bề mặt da. 

 

Serum Vitamin C có tác dụng gì? 

Serum Vitamin C đem lại hiệu quả rõ rệt với những làn da kém tươi tắn, sạm xỉn và sau thâm mụn, đặc biệt là trong công cuộc chống lão hóa của chúng ta. 

 

Vitamin C có những tác dụng với làn da như:

  • Chống oxy hóa mạnh mẽ: giúp làn da trở nên tươi tắn hơn, ngăn ngừa lão hóa, bảo vệ da dưới ánh mặt trời, cụ thể là tia UV.
  • Ngoài ra, khi kết hợp cùng kem chống nắng sẽ giúp da được bảo vệ tối ưu, như thể có hai “lớp khiên” chống tia cực tím. 
  • Làm sáng, mờ thâm mụn: Vitamin C nổi tiếng với công dụng làm sáng da, làm mờ thâm mụn nhanh chóng và hiệu quả. Từ đó, da sẽ đều màu hơn khiến bạn có được một làn da tươi tắn hơn hẳn. 
  • Chống lão hóa: serum Vitamin C không thể thiếu trong mọi công cuộc “chống già”. Hầu như từ trước đến nay, Vitamin C luôn có một vị trí vững chắc trong hàng loạt chất chống lão hóa. Nó giúp da tăng sinh collagen, giúp da trở nên săn chắc và ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa, có thể bổ sung vào các chu trình điều trị tăng sắc tố, nám, tàn nhang.
 

Những điều cần lưu ý khi sử dụng serum Vitamin C 

Vitamin C được điều chế đa dạng nồng độ từ thấp đến cao, giúp bạn có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da của mình. 

Những điều bạn cần lưu ý khi sử dụng serum Vitamin C:

  • Hãy thử sản phẩm ở một vùng da nhỏ trước khi sử dụng trên toàn bộ bề mặt
  • Nếu là người mới, hãy lựa chọn nồng độ thấp nhất để da có thể làm quen và đáp ứng dần, sau đó nâng dần lên nồng độ mong muốn
  • Sử dụng serum Vitamin C cùng kem chống nắng để đem lại hiệu quả bảo vệ da tốt nhất.
  • Không dùng Vitamin C cùng với các hoạt chất như Retinoids, Benzoyl Peroxide, Đồng,... 

Serum Vitamin nhà Zakka Naturals

1. Serum Vitamin C Glow Fruit Brightening

 

Dòng serum tiên phong công nghệ Vitamin C tinh khiết bọc vàng tại thị trường mỹ phẩm Việt, giúp tăng hiệu quả sản phẩm lên nhiều lần so với “phiên bản cũ”. 

Bảng thành phần: Water, 3-O-Ethyl Ascorbic Acid, Propanediol, Acetyl Glucosamine, Ethoxydiglycol, Gold, Ascorbic Acid, Polygonum Cuspidatum (Japanese Knotweed) Root Extract, Chamomilla Recutita (Matricaria) Flower Extract, Scutellaria Baicalensis (Skullcap) Root Extract, Allantoin, Camellia Sinensis (Green Tea) Leaf Extract, Rosmarinus Officinalis (Rosemary) Leaf Extract, Butylene Glycol, Centella Asiatica (Gotu Kola) Extract, Phloretin, Sodium Hyaluronate, Glycyrrhiza Glabra (Licorice) Root Extract, Diazolidinyl Urea, Sorbitol, Glutathione, 1,2 Hexanediol, Caprylyl Glycol, Xanthan Gum, Disodium EDTA, Triethanolamine, Iodopropynyl Butylcarbamate.

 

Với các thành phần tiêu biểu như: 

  • 3-O-Ethyl Ascorbic Acid: phái sinh hiện đại thế hệ mới, hạn chế bị oxy hóa và dễ bảo quản. Hoạt chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp da mờ thâm, sáng ngời và tươi tắn hơn. 
  • Vitamin C tinh khiết bọc vàng: tăng khả năng tác động vào đúng vị trí cần sửa chữa, đi sâu vào các tầng da và hạn chế kích ứng nhất có thể. 
  • Glutathione: hoạt chất làm sáng và chống oxy hóa mạnh mẽ, sẽ hỗ trợ cho Vitamin C hoạt động bền bỉ, đem đến hiệu quả tối ưu cho làn da. 
  • Phloretin: thành phần “đắt đỏ” được chiết xuất từ vỏ cây táo xanh, có tác dụng chống oxy hóa cực mạnh mẽ và hỗ trợ chống lại các gốc tự do, ngăn ngừa lão hóa.

Các loại da phù hợp bao gồm mọi loại da, cụ thể là da sạm màu, da thâm mụn, da không đều màu và da lão hóa, kể cả da nhạy cảm. Tuy nhiên, với làn da có nhiều mụn nên cân nhắc khi sử dụng. 

Xem thêm về Serum Vitamin C GlowFuit: tại đây

 

2. Serum Vitamin C Đều Màu Da, Chống Lão Hoá Absolute C Ampoule

 

Tinh chất cô đặc, làm sáng da và chống lão hóa đem lại một làn da mướt mát, ẩm mịn và rạng ngời. 

Bảng thành phần: Squalane, Ascorbyl Tetraisopalmitate, Caprylic/Capric Triglyceride, Camellia Sinensis Leaf Extract, Rosmarinus Officinalis (Rosemary) Leaf Extract. 

Thành phần đơn giản nhưng lại cực xịn xò: 

  • Ascorbyl Tetraisopalmitate: Phái sinh Vitamin C cao cấp, đem lại sự chống oxy hóa mạnh mẽ và ngăn ngừa các biểu hiện lão hóa xuất hiện. 
  • Dầu squalane: hỗ trợ chống oxy hóa và tăng sinh collagen, cung cấp độ ẩm nuôi dưỡng làn da trở nên căng mọng và đầy sức sống.

Các loại da phù hợp bao gồm da thường, da khô, da đang và đã lão hóa. Có thể pha cùng với kem nền khi trang điểm giúp lớp nền trở nên mướt và căng mọng hơn, hạn chế bị cakey, giữ lớp nền hạn chế xuống tone hơn. 

Xem thêm: Serum Vitamin C Đều Màu Da, Chống Lão Hoá Absolute C Ampoule 10ml

 

Kết luận

Serum Vitamin C sẽ hỗ trợ đẩy lùi các gốc tự do xuất hiện trên bề mặt da, chống lão hóa và làm sáng, mờ thâm, đều màu da.

Đừng quên sử dụng cùng kem chống nắng vào buổi sáng để da chúng ta được bảo vệ tối ưu nhất nhé.

bài viết liên quan